Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Page 113

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Page 113
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 271 hefur varið til skólanáms. Hinir eru fleiri, sem séð hafa eftir því að verja ekki meiri tíma til skólanáms en þeir gerðu, er þeir höfðu að- stöðu til.“ Síðastliðinn vetur voru alls um 25 þúsund nemendur í íslenzkum skólum, þar af voru 16 þúsund við skyldunám, en 9 þúsund við ýmis konar framhaldsnám. Væri eitthvað hæft í þeirri fullyrðingu, að náms- leiði skólaskylduáranna dræpi niður allan námsáhuga, þá væru ekki 9 þúsund nemendur í framhaldsskólum. Sá nemendafjöldi sýnir okkur ef til vill betur en nokkuð annað, að menntunarþrá þjóðarinnar ræður meiru en námsleiðinn. 3. Stefnt að því að gera alla að menntamönnum, sem fást svo ekki til að vinna að framleiðslustörjum. Þetta mun vera einhver algengasta mótbáran gegn skólalöggjöfinni, og er þess vegna ómaksins vert að fara nokkrum orðum um hana. Ég þykist vita, að með orðinu menntamað- ur sé hér átt við mann, sem lokið hefui stúdentsprófi og helzt stundað eitthvert háskólanám. Slíkir menn geta vitanlega verið misjafnir eins og aðrir dauðlegir menn, en þeir búa yfir meiri þekkingu og meiri möguleikum til að afla sér þekkingar en við hinir, sem höfum orðið að láta okkur nægja þá litlu mola, sem við höfum snapað af borðum menntunarinnar. Og margir af þessum mönnum hafa reynzt hinir nýt- ustu þjóðfélagsþegnar, og þess vegna ætti það ekki að reynast skaðlegt fyrir þjóðina, þótt slíkum mönnum fjölgaði. Og hér á landi hefur aldrei verið óbrúanlegt djúp á milli menntamanna og menntaðra al- þýðumanna. Hér fyrr á öldum, þegar prestarnir voru einu mennta- mennirnir í hinum strjálu byggðum, deildu þeir kjörum við bænd- urna, sem þeir umgengust, gengu að margvíslegri vinnu á búum sínum, voru andlegir leiðtogar sóknarbarna sinna og forustumenn þeirra í framfaramálum. Á þeim árum var kirkjan stórveldi á sviði þjóðfélags og menningarmála. Hins vegar hafa margir sjálfmenntaðir alþýðumenn unnið svo mikilsverð afrek á sviði bókmennta, sagnfræði og þjóðlegra fræða, að þeir hafa staðið menntamönnum fyllilega á sporði í þeim efnum. Við getum t. d. nefnt menn eins og Einar í Nesi, Þorgils gjall- anda, Bólu-Hjálmar og Stephan G. Stephansson. Og ef við gefum okkur tíma til að staldra við á lestrarsal Landsbókasafnsins, sjáum við verka- menn og sjómenn sitja við sama borð og háskólaborgara. Og þar sjáum við margan menntamann leita sér þekkingar í þær bækur, sem sjómað-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.