Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 117

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 117
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 275 anna, heldur liggja hér aðrar ástæður til grundvallar. Verkleg kennsla er yfirleitt kostnaðarsamari en bókleg. Hún útheimtir sérstakt húsnæði, áhöld til að vinna með og efni til að vinna úr. Skammsýni afturhalds- samra skólanefnda hefur oft ráðið því, að ekkert húsnæði var ætlað til handavinnukennslu í nýjum skólahúsum. Þá hefur reynzt mjög erfitt að fá nægileg áhöld til verklegrar kennslu og efni til hennar hefur ver- ið svo að segja ófáanlegt undanfarin ár. Og svo eru skólarnir ásakaðir fyrir sleifarlag í þessum efnum. En þrátt fyrir þessa örðugu aðstöðu, er mér kunnugt um marga kennara, sem hafa lagt mikið á sig til þess að halda uppi handavinnukennslu við hin frumstæðustu skilyrði. Skólalöggjöfin nýja gerir ráð fyrir að allir skólar gagnfræðastigs- ins skiptist í bóknámsdeild og verknámsdeild. Verknámsdeildir hafa óvíða verið stofnaðar, vegna þess að þau ytri skilyrði, sem ég nefndi áðan, hafa ekki verið tiltæk. Þetta þarf að breytast. Við þurfum sem allra fyrst að eignast fullkomnar verknámsdeildir, þar sem nemendur geti fengið góða tilsögn í sem flestum verklegum greinum. Þetta á að vera tiltölulega auðvelt, ef íslenzk stjórnarvöld láta sér skiljast að til slíkra hluta þarf bæði áhöld og efni. En eitt vil ég samt taka fram. Þótt við eignumst fullkomnar verknámsdeildir, verða þær ekki einhlítar til að skapa verklega menningu. Mörgum störfum til sjávar og sveita er þannig háttað, að þau verða aldrei numin í skólum. Þess vegna þarf hver unglingur að eiga kost á því að vinna að hagnýtum framleiðslu- störfum yfir sumartímann, til þess að þroski anda og handar geti farið saman. Næstu verkefni Eg tel framkvæmd skólalöggjafarinnar hafa gengið vonum framar. A næstu árum þarf að vinna markvisst að því að hún komi til fram- kvæmda um allt land. Sums staðar þarf að auka húsakost skólanna og sérstaklega þarf að reisa fleiri heimavistarskóla í sveitum, til þess að þær dragist ekki aftur úr í þessum efnum. Verknámsdeildir þarf að starfrækja í sambandi við skóla gagnfræðastigsins, og gætu þær a. m. k. í stærri bæjum verið sérstakir skólar. Þegar fast form verður komið á skóla barnaskóla- og gagnfræða- skólastigsins, ber okkur að snúa okkui að sérskólunum og samræma þá skólakerfinu. Flestir sérskólarnir veita nú meiri og minni tilsögn í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.