Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Page 52

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Page 52
170 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Gyðingalandi, því að Postulasagan nefnir sem dæmi um þetta mann frá Kípur, sem taldi sér sjálfsagt að hlíta þessari reglu. Eg veit nú að þessi frásögn Posttda- sögunnar hefur verið vefengd, og þá bent á að frásögnin um Ananías og Saffíru sanni það, að hér hafi ekki verið um sjálfsagða reglu að ræða. En frásögnin um þau afsannar þó ekki það sem á undan er sagt, ef betur er að hugað. Það sem hún segir, er einungis það, að hér var ekki um nein þau lög að ræða að unnt væri að gera menn safnaðarræka fyrir brot á þeim, eða refsa þeim á annan hátt. Það var frjálst samkomulag sem hér var um að ræða, en þannig samkomulag þó, að allir heiðarlegir menn töldu sér skylt að hlíta því, og ég hygg að flestir af meðlimum frumsafnaðarins hafi verið sérstaklega heiðarlegir menn. Ananías og Saffíra eru þar sorglegar undantekningar, sem við skulum varast að dæma aðra eftir. En hvaðan hafði svo frumsöfnuðurinn fyrirmynd sfna um skipulag sitt og um sameignina? Var það ekki frá Jesú sjálfum? Var þetta ekki hluti þess arfs sem postulamir fluttu frá honum til þeirra sem á eftir komu? Við vitum þess að minnsta kosti engin dæmi, að fram hafi komið sú gagnrýni, að hér væri um það skipulag að ræða sem kristindóminum sé framandi og óskylt. Og þess var ekki að vænta að sú gagnrýni kæmi fram, því einmitt sameignarskipulagið, með gagn- kvæmri aðstoð, það er í svo innilegri samhljóðan við allt það sem við vitum um Jesú og kenningar hans. Taldi hann ekki mammon höfuðóvin Guðs? Boðaði hann ekki æ ofaní æ að mennimir séu bræður, þar sem hver einstakur eigi.að vera með síútrétta hjálparhönd til þess sem aðstoðar þarf? Til sönnunar þessu vil ég aðeins nefna söguna um síðasta dóminn. Þar er ekki einu orði minnzt á trú, játning heyrist þar hvergi nefnd. En afstaðan til annarra manna, og þó einkum þeirra sem höllum fæti standa, það er eina atriðið sem máli skiptir. Samkvæmt því sem hér á undan er sagt, mætti því með fullum rétti halda því fram, að við prestamir eigum að leggja höfuðáherzluna á aðstoð manns við mann, á það að enginn sé ofríki beittur, að við eigum að gerast samherjar Guðs í baráttunni við höfuðóvin mannlífsins, kapítalismann, já að kristin kirkja megi sér engrar hvíldar unna fyrr en sá óvinur er að fullu og öllu að velli lagður. Ég mun koma að því bráðum, livemig það hlutverk hefur verið af hendi leyst, en fyrst verð ég með fám orðum að drepa á örfá atriði þeirrar þróunar sem á milli liggur frumkristninnar og okkar tíma, og verður þar af skiljanlegum ástæðum að fara mjög fljótt yfir sögu. Bræðralagsandinn, félagshyggjan, átti sterk ítök í frumsöfnuðinum og var vafalaust til hans komin frá Jesú sjálfum. En boðskapur Jesú talaði um fleira en afstöðu manns til manns, hann talaði einnig um afstöðu Guðs til mannsins og mannsins til Guðs. Þessvegna gat svo farið að tekið væri að leggja þá áherzlu á þennan síðarnefnda þátt kristninnar að hinn hyrfi í skuggann. Og það fór vissu- lega svo. Ef til vill á Páll postuli, sá af frumherjum kristninnar sem aldrei hafði með Jesú verið, drýgstan þáttinn í þessu. Að vísu áminnti hann söfnuði sína um að forðast allan yfirgang ((t. d. I. Kor. 6, 8), en samt var félagsandinn svo slappur í söfnuðinum í Korintuborg að postulinn þurfti að áminna þá harðlega fyrir þær sakir (I. Kor. 11, 20—22). Og víst er það að jafnframt því sem kristnu söfnuð- irnir urðu bæði margir, dreifðir víðsvegar og fjölmennir sumir, þá misstu þeir

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.