Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Síða 52

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1951, Síða 52
170 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Gyðingalandi, því að Postulasagan nefnir sem dæmi um þetta mann frá Kípur, sem taldi sér sjálfsagt að hlíta þessari reglu. Eg veit nú að þessi frásögn Posttda- sögunnar hefur verið vefengd, og þá bent á að frásögnin um Ananías og Saffíru sanni það, að hér hafi ekki verið um sjálfsagða reglu að ræða. En frásögnin um þau afsannar þó ekki það sem á undan er sagt, ef betur er að hugað. Það sem hún segir, er einungis það, að hér var ekki um nein þau lög að ræða að unnt væri að gera menn safnaðarræka fyrir brot á þeim, eða refsa þeim á annan hátt. Það var frjálst samkomulag sem hér var um að ræða, en þannig samkomulag þó, að allir heiðarlegir menn töldu sér skylt að hlíta því, og ég hygg að flestir af meðlimum frumsafnaðarins hafi verið sérstaklega heiðarlegir menn. Ananías og Saffíra eru þar sorglegar undantekningar, sem við skulum varast að dæma aðra eftir. En hvaðan hafði svo frumsöfnuðurinn fyrirmynd sfna um skipulag sitt og um sameignina? Var það ekki frá Jesú sjálfum? Var þetta ekki hluti þess arfs sem postulamir fluttu frá honum til þeirra sem á eftir komu? Við vitum þess að minnsta kosti engin dæmi, að fram hafi komið sú gagnrýni, að hér væri um það skipulag að ræða sem kristindóminum sé framandi og óskylt. Og þess var ekki að vænta að sú gagnrýni kæmi fram, því einmitt sameignarskipulagið, með gagn- kvæmri aðstoð, það er í svo innilegri samhljóðan við allt það sem við vitum um Jesú og kenningar hans. Taldi hann ekki mammon höfuðóvin Guðs? Boðaði hann ekki æ ofaní æ að mennimir séu bræður, þar sem hver einstakur eigi.að vera með síútrétta hjálparhönd til þess sem aðstoðar þarf? Til sönnunar þessu vil ég aðeins nefna söguna um síðasta dóminn. Þar er ekki einu orði minnzt á trú, játning heyrist þar hvergi nefnd. En afstaðan til annarra manna, og þó einkum þeirra sem höllum fæti standa, það er eina atriðið sem máli skiptir. Samkvæmt því sem hér á undan er sagt, mætti því með fullum rétti halda því fram, að við prestamir eigum að leggja höfuðáherzluna á aðstoð manns við mann, á það að enginn sé ofríki beittur, að við eigum að gerast samherjar Guðs í baráttunni við höfuðóvin mannlífsins, kapítalismann, já að kristin kirkja megi sér engrar hvíldar unna fyrr en sá óvinur er að fullu og öllu að velli lagður. Ég mun koma að því bráðum, livemig það hlutverk hefur verið af hendi leyst, en fyrst verð ég með fám orðum að drepa á örfá atriði þeirrar þróunar sem á milli liggur frumkristninnar og okkar tíma, og verður þar af skiljanlegum ástæðum að fara mjög fljótt yfir sögu. Bræðralagsandinn, félagshyggjan, átti sterk ítök í frumsöfnuðinum og var vafalaust til hans komin frá Jesú sjálfum. En boðskapur Jesú talaði um fleira en afstöðu manns til manns, hann talaði einnig um afstöðu Guðs til mannsins og mannsins til Guðs. Þessvegna gat svo farið að tekið væri að leggja þá áherzlu á þennan síðarnefnda þátt kristninnar að hinn hyrfi í skuggann. Og það fór vissu- lega svo. Ef til vill á Páll postuli, sá af frumherjum kristninnar sem aldrei hafði með Jesú verið, drýgstan þáttinn í þessu. Að vísu áminnti hann söfnuði sína um að forðast allan yfirgang ((t. d. I. Kor. 6, 8), en samt var félagsandinn svo slappur í söfnuðinum í Korintuborg að postulinn þurfti að áminna þá harðlega fyrir þær sakir (I. Kor. 11, 20—22). Og víst er það að jafnframt því sem kristnu söfnuð- irnir urðu bæði margir, dreifðir víðsvegar og fjölmennir sumir, þá misstu þeir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.