Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1966, Side 34

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1966, Side 34
Island hefur enga forsögu Viðtal við dr. Kristján Eldjárn þjóðminjavörð Kristján Eldjárn er löngu þjóðkunnur. Hann fæddist 6. des. 1916 að Tjöm í Svarfaðardal, lauk stúdentsprófi á Akureyri 1936, stundaði nám í fornleifa- fræði við Háskólann í Kaupmannahöfn 1936—39, kenndi við Menntaskólann á Akureyri 1939—41, lauk meistaraprófi í íslenzkum fræðum frá Háskóla ís- lands 1944 og doktorsprófi við sama skóla 1956. Gerðist safnvörður í Þjóð- minjasafni 1945, skipaður þjóðminjavörður 1947. Hefur gert allmarga upp- grefti hér á landi og tekið þátt í fornleifarannsóknum á Grænlandi og víðar erlendis. Gaf út bókina GengiS á reka 1948, Kuml og haugjé 1956, Staka steina 1958, Hundrað ár í Þjóðminjasajni 1962. Hefur auk þess skrifað margar grein- ar í Árbók hins íslenzka fornleifafélags og nokkuð í erlend tímarit. llin síðari ár hefur margt verið ritað um forsögu og uppruna íslendinga og komið fram nýstárlegar kenningar sem vakið hafa ágreining, en jafnframt aukinn áhuga almennings. Hér í tímaritinu hafa m. a. birzt greinar um þetta efni að undanförnu, eftir Björn Þorsteinsson og Halldór Kiljan Laxness. Tíma- ritið hefur nú snúið sér til Kristjáns Eldjárns og leitað í spurningaformi álits hans sem fornleifafræðings á elztu sögu íslendinga. Viðtalið átti sér stað í sept- einber í haust. Kr.E.A. lívað er fornleijajrœði? Er hún vísindi eða skáldskapur? Fornleifafræði er vísindi, og má segja að hún sé á mörkum þess sem nú er kallað hugvísindi og raunvísindi. Sumir hafa reyndar illan bifur á þessum orðum og vilja láta hugvísindin kallast jrœði og raunvísindin aðeins vísindi. En fornleifafræðin er þá bæði fræði og vísindi. Fráleitt væri að kalla forn- leifafræðina skáldskap, þótt niðurstöður hennar hafi oft orðið tilefni skáld- skapar, og þá á ég við raunverulegan skáldskap eins og hjá Johannes V. Jen- sen, til dæmis að taka, en ekki heilaspuna, sem ýmist kallar sig skáldskap eða vísindi, en er hvorugt. Og sjálfsagður hlutur er það, að fornleifafræðingi er nauðsynlegt að hafa auðuga innlifunargáfu, geta séð sýnir, en fari hann að sjá ofsjónir hættir hann að vera fræðimaður og verður þó ekki skáld að held- ur. Það eru lil fornleifafræðingar sem líkt og aldrei kotna aftur upp úr hol- 352
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.