Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1966, Síða 74

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1966, Síða 74
Tímarit Máls og menningar fyrir manni eins og Elíasi mínum við útförina, svo ég tel víst, að það sé það eina sem hægt er að gera. En ef presturinn veit einhver önnur betri ráð, er honum, af minni hendi, frjálst að beita þeim. — Ég — er hræddur um — að ég skilji — ekki alveg hvað þú átt við, stamar presturinn vandræðalega. — Skiljir ekki? hváir ekkjan. Og áður en vinkona hennar nær að taka af henni orðið, rennur upp ljós fyrir henni og hún heldur áfram: Nú, það er kannski ekki von, ég hef líklega ekki útskýrt þetta nógu vel. En mergurinn málsins er sá, að hann Elías minn er svo jarðbundinn að hann fæst ekki til að trúa því að hann sé skilinn við, hvað þá að liggja kyrr í sinni gröf, heldur er kominn í slagtog með einhverjum bölvuðum óþokkum, sem spana hann upp og láta hann eyðileggja og skemma allt á þessu heimili. Hann hefir viðurkennt þetta sjálfur á miðilsfundi, ef presturinn trúir mér ekki ... Vitanlega trúir presturinn ekki öðru eins og þessu — og það um mann, sem hann hefir sjálfur jarðsungið, og meir að segja með einhverri þeirri beztu líkræðu, sem honum hefir tekizt að semja. Hann er bersýnilega sleginn ótta, ekki við hinn jarðbundna eiginmann, heldur ekkjuna. En hún heldur fast við sitt. Hefir hún þá séð eitthvað yfirnáttúrlegt? Onei, en hana hefir dreymt. Presturinn reynir að komast að með einhverja speki, sem sálfræðingar hafa sagt um drauma. En hvorug kvennanna hlustar á slíka speki, háðar hafa ör- ugga reynslu af áreiðanleik drauma. Samt sem áður færist prestur undan því að skipta sér af þessu máli, ekki vegna þess að hann sé andvígur spírit- isma, síður en svo, sjálfur hefir hann fengið óvefengjanlegar sannanir úr þeirra átt — en samt sem áður — hann er alls ekki viss um að það sé við- eigandi að hann skipti sér af þessu. Hann kemur sér ekki að því að láta hina raunverulegu ástæðu uppi: óttann við smávöxnu, dökkbrýndu og hvasseygu konuna, sem sækir aðstoð hans svo fast. Aftur á móti er hann með á nótunum þegar vinkona ekkjunnar kemur að orði. Loks tekur ekkjan skarið af. — Nú, ef presturinn vill ekki gera neitt, þá er ekkert um það tala. Mér fannst það ekki standa öðrum nær. — Ég skil það, ég skil það, segir presturinn afsakandi og togar í fingur sér svo að brestur hátt við. Andartak er þögn og ekkjan er djúpt hugsi, eins og spilamaður sem á eitt tromp eftir á hendi, og er efins um hvort hann á að slá því út eða ekki. En skyndilega tekur hún ákvörðun og lætur það hvína: — Það verður þá að hafa það. En ef ég hefði ekki verið búin að hafa spurnir 392
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.