Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Side 34

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Side 34
Tímarit Máls og menningar mögnun. Sneiðarnar fjórar skiptast allar í tvö atriði og má lýsa venslum þeirra á eftirfarandi hátt: Fyrra atriði Seinna atriði (inni) (úti) Fyrsta sneið í húsi á götu Onnur sneið í húsi á götu Þriðja sneið í bíl - á götu Fjórða sneið í húsi ► á götu Þessi hreyfing er skorin af annarri, lóðréttri, eins og komið hefur fram. Hún gefur til kynna að ferð sögukonunnar hafi í senn hlutlæga og huglæga merkingu. 5 Sunnudagskvöld einkennist af gagnrýnisanda, því að líkt og raunsæisskáldin dregur höfundur upp neikvæða mynd af sundurklofnu samfélagi. Sögukon- an á í höggi við hugmyndafræði, sem fordæmir frjálsa útrás og leggur einstaklinginn í læðing, hugmyndafræði, sem leyfir engin afbrigði. Gegn henni stefnir sagan þjóðfélagsgreiningu, sem einkennist af töluverðri ein- földun, bernskri rökfærslu. Sé persónusafn sögunnar skoðað kemur í ljós skörp andstæða á milli yfirstéttar og undirstéttar, andstæða, sem í senn er félagsleg, siðleg og kynferðisleg. Stéttarstaða er tengd yfir-sögulegum, kyrr- stæðum gildum. Andhverfuna má setja upp á eftirfarandi hátt: yfirstétt harðneskja bæling undirstétt kærleikur útrás Samskonar andhverfa einkennir hefðbundið, gagnrýnið raunsæi, verk eins og Siggu-Gunnu. Rökvísin af mýþískum toga, því að tengd eru saman hugtök úr ólíkum merkingardeildum og þau látin skilgreina hvert annað: andhverfa undirstéttar og yfirstéttar er hin sama og andhverfa góðs og ills o. s. frv. I Sunnudagskvöldi á efnafólkið heima í vel búnum húsum, eigandi hluti og bíla, klætt gaberdínfötum. Það er fordómafullt og siðspillt, tilfinn- ingalíf þess bælt og afskræmt. Oreigarnir hafast hins vegar við í vinnuskúr, klæddir nankinsfötum, fordómalausir, óspilltir og skilningsríkir. Fylla og flokk utangarðsfólksins eins og sögukonan. Tengsl Astu Sigurðardóttur við hefðina eru augljós af framansögðu. Sögur hennar snúast flestar hverjar um togstreitu boðs og þarfar, vonlitla uppreisn og þjakandi drottnun. Persónur hennar sækjast eftir lífi og ást, 160
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.