Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1986, Qupperneq 94
Tímarit Mdls og menningar barðist hún á sinn hátt. Kannski var það galdurinn í listinni sem náði yfir- höndinni, hver veit? Samanber frumstæðar þjóðir, sem trúa því, að með því að gera mynd af fjandmanni sínum sé búið að ná valdi yfir honum. Og meira en það, fjandmaðurinn trúir þessum töfrum sjálfur og missir allan mátt. Málfríður fór að velta fyrir sér örverum og öðrum ósýnilegum óvættum sem píndu hana og kvöldu. Bakteríur og sjúkdómsveirur urðu henni upp- spretta myndefnis í strammaskáldskap sinn. Seinna sýndi hún mér í Encyclopedia Britannica þessar örsmáu eindir á smásjármyndum, hún hafði komist skemmtilega nærri þeim á stundum. Þessar smásjármyndir opnuðu henni algjörlega nýjar víddir og gerði hún margar skemmtilegar myndir með þær í huga, t. d. eina þar sem penicilin- sveppurinn var myndefnið. „Af allri písl og kvalræði er Svartapísl verst því hún étur sálina," (Sál. 33). A sama hátt og hún skrifar sig frá leiðindum og heimshryggð sinni, saumaði hún sig frá öllu sem hrjáði hana. En hún gat einnig brugðið á leik og verið allra kvenna kátust. (Skemmtileg var hún alltaf. Það má líkja henni við lýsinguna í kvæði eftir Laxness, sem segir um stúlku að hún væri „glaðvær mett og svöng“. Málfríður var skemmtileg, kát og leið.) Þessi kátína kemur einnig fram í verkum hennar, bæði skrifuðum og saumuðum. I öllu sem hún gerði er hún sjálf nálæg, hún gat ekki gert neitt nema að sálin fylgdi með. Þess vegna eru líka verk hennar að mínu mati einlæg og ósvikin. Það var Jón Helgason, prófessor í Kaupmannahöfn, sem gaf henni nafnið „stramma- skáld“. Til þeirra hjóna kom hún oft og mun hafa gefið þeim nokkra púða. „Kaupmannahöfn var öll útbíuð af þessum strammaskáldskap mínum,“ sagði hún í blaðaviðtali fyrir nokkrum árum. Krosssaumur var sýndur eftir hana á Den frie í Kaupmannahöfn. Því miður hefur mér ekki tekist að afla heimilda um þá sýningu, en Málfríður minnist oft á hana í viðtölum. Uppsprettan að þessu öllu er listáhugi hennar. Líf hennar snerist allt um list, og held ég að myndlistin hafi verið drottning listanna í hennar huga. „Eg kynntist myndum Rembrandts, Leonardos og Michelangelos þegar ég varló ára, síðan hef ég elskað þessa menn og myndlistina alla“ (Þjóðv.). En það voru ekki bara gömlu meistararnir sem hún elskaði. Veggi hennar prýddu myndir eftir Nolde og van Gogh, Klee og fleiri. En hið absúrda var þó það sem var næst henni sjálfri. Hún hugsaði alltaf öðruvísi og það hefði aldrei hvarflað að henni að gera það sem var venjulegt og viðtekið. Hvorki í skrifum né myndum. Allt sem hún gerði, gerði hún á sinn sérstæða hátt. Og allt einhvern veginn tengt fáránleikanum; hún var höll undir súrrealisma og hugsaði súrrealískt. Listgáfan birtist í ýmsum myndum og hjá henni beinist sköpunargáfan í 220
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.