Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 131

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 131
Málsgreinin er byggð upp í kringum orðaleikinn að standa á sporði, og er fyndnin sú að drekar hafa sporð. Þessi orðaleikur er þrítekinn svo ekkert fari milli mála: jafnvel hinn sljóasti lesandi veiti honum athygli. Þetta einkenni á stílnum gerir hann stundum nokkuð lotulangan og raus- kenndan — þreytandi. Þrástagast er á hugdettum og undir hælinn lagt hvort þær standa undir slíku. Þetta er helsti galli bókarinnar, lesandanum er ekki hleypt að með sitt ímyndunarafl, hann fær ekki að yrkja með, gengið er út frá honum sem leirskáldi. Helsti kostur hennar er hins vegar hugmyndaauðgin — þetta er sem fyrr segir tilkomumikil sýning á ímyndunar- afli. Bestur finnst mér Guðbergur þegar hann togar og teygir alþekkt fyrirbrigði heimspólitíkur, verðbólguvandræða og annarra þekkjanlegra hluta úr veruleik- anum í kringum okkur og leiðir þetta út í sínar röklegu öfgar. Þegar frásögnin er olíuborinn spegill. Gudmundur Andri Thorsson FROSKMAÐURINN Froskmaðurinn nefnist saga sem kom út hjá Forlaginu, 1985. Höfundur hennar er Hermann Másson, persóna úr sagna- bálki Guðbergs Bergssonar um fólkið á Tanga (Það sefur í djúpinu, Hermann og Dídí, Það rís úr djúpinu). Þetta uppá- tæki Hermanns kemur ekki beint á óvart, því persónurnar í sögum Guð- bergs hafa löngum verið nokkuð sjálf- stæðar, haft vit á skáldskap og viljað fara Umsagnir um bœkur sínu fram í sögunum. Það er meira að segja ekki fráleitt að persónurnar í Froskmanninum taki völdin af Her- manni: aðalpersónurnar, froskmaðurinn og hafmeyjan, skemmta sér við að hvetja hitt til að stjórna framvindu sögunnar. Froskmaðurinn hugsar: „Eg læt hana ráða hvert stefnir í sögu okkar“, en hún segir á móti: „Víktu bara sögunni aftur til þinnar konu“ (75). Froskmaður og skáld A bókarkápu kemur fram að Hermann Másson er fæddur í Sandgerði 1959 og hefur starfað sem froskmaður. Hann er sem sagt bæði froskmaður og rithöfund- ur. Aðalpersóna sögunnar á það sameig- inlegt með höfundi sínum að vera frosk- maður, og í honum er líka mikið skáld. Skáldlegt eðli hans nýtur sín raunar best þegar hann er að kafa um djúp hafsins og sennilega er það helsta ástæða þess hvað köfunin er honum mikilvæg. „Sundið var áþekkt saknaðarljóði, því hreyfingar handa og fóta eru þögult ljóðmál Iíkamans“ (7). Hann starfar sem bifvélavirki og er ekki froskmaður að atvinnu heldur „í eðli sínu“ (36). Köfun- in er köllun hans: „allt sem varðaði köfun var viðkæmt og heilagt fyrir hon- um“ (17). Það er bara þegar hann skortir einlægni og djörfungu sem hann notar lága taxta Froskmannafélagsins sem af- sökun. Froskmaðurinn er stöðugt að brjóta heilann um eðli froskmanna. Þeir hafa „þörf fyrir einveru og sund þeirra er í sjálfu sér útrás fyrir einmanaleikann. Það læknar sársaukann sem er einn rík- asti þáttur í eðli þeirra" (4). Þeir finna líka fyrir sjálfseyðingarhvöt og geta „freistast til að synda eftir tálsýn út í vota og endalausa hafvíddina. Um leið eru þeir glataðir“ (10). Froskmanninum 119
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.