Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 134

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1987, Qupperneq 134
Tímarit Máls og menningar Ungi maðurinn kemur þrisvar sinnum fyrir. Tvisvar er hann úti á sjó í bátnum sínum og dregur froskmanninn upp til sín eftir að froskmaðurinn hefur verið á sveimi í sjónum sokkinn í hugsanir sínar. I þriðja sinn hittast þeir í bænum (sagan gerist í þorpi á Suðurnesjum og þeir hittast í Reykjavík), ákveða að fara saman til vændiskonu og finna eina slíka eftir furðulegum leiðum. Ungi mað- urinn er andstæða froskmannsins að því leyti að hann er frjáls og óbundinn, hann ferðast um á bátnum sínum og kærir sig ekki um að flækjast í bönd samfélagsins. Froskmaðurinn spyr hvort hann eigi unnustu og svar hans er dæmigert fyrir hann: Við erum ekki trúlofuð. Að þessu leyti líkist hann hafmeyjunni sem frosk- maðurinn lýsir svona: „Hún er ástheit en í henni er enginn pólitískur hiti. Hún er eina manneskjan á Islandi sem er ekki annað hvort kanaleppur eða rússadind- ill. Hún er sjálfstæð og frjáls kona nema ástfangin af mér“ (70). Ungi maðurinn og froskmaðurinn hafa mök við sömu konuna hvor á eftir öðrum. Þeir bera engar tilfinningar til hennar, en ákveða að vera „vinir í sama kvenmanninum" (147). Reynslan verður froskmanninum mikils virði og augnaráð unga mannsins er það sem hefur sterkust áhrif á hann. Eftir þetta fara þeir hvor sína leið. Froskmanninn grípur undarlegur tóm- leiki, en um leið opnast augu hans fyrir fegurð kvöldsins og þá kemur þessi glæsilega lýsing: „Fjöllin virtust hafa öslað örlítið út í hafið til að lauga sig ekki aðeins um ræturnar heldur baða sig upp um miðjar hlíðar og spegla hnúkana í haffletinum. Þau blánuðu óvenjumikið um ennið og skáru sig þannig frá himn- inum“ (155). Froskmaðurinn horfði út á hafið, svipaðist um eftir unga manninum sem hann bjóst þó við að hann sæi aldrei framar og hugsaði: „Fegurðin er mest þegar sá er horfinn sem vekur hana“ (155). Og var það ekki ungi maðurinn sem gerði það? Hugsanir um dauðann koma oft að froskmanninum og tengjast hafinu. „I huga froskmannsins vottaði fyrir sárs- auka yfir að engin leið væri að hverfa lifandi til hafsins, hann yrði að deyja ef hafið ætti að taka alveg við honum“ (3). Hvað eftir annað er lýst þeim undarlega söknuði sem froskmaðurinn er haldinn eftir einhverju sem hann veit ekki hvað er. I lok sögunnar stendur hann við höfnina. Þar eru litlir strákar sem segja að hafmeyjan sé þar niðri í sjónum. Þeg- ar hann horfir út á hafið finnst honum allt í einu hann finna eitthvað sem lengi hafði verið týnt eða hulið. A einu skipinu átti froskmaðurinn tal við kokk, sem sagðist líta á dauðann sem lokapróf: „Lífið hefur gengið upp. Allt nema eitt. . . Hugarburðurinn". Sögunni lýk- ur með því að froskmaðurinn steypir sér í sjóinn og hugsar: „Hér lýkur hugar- burði mínum! ég er loksins kominn í höfn“ (158). Endir sögunnar er tví- ræður, ef ekki margræður, því að lokum kemur lýsing á ímyndaðri heimkomu froskmannsins þegar konan spyr: Varð þá ekki neitt úr neinu? Hafslódir tungunnar Um nótt reyndi froskmaðurinn að sjá í draumi hvort „hann'væri í raun og veru maður yst sem innst“ (76), lenti þá í myrku hafi og fann loks skilti með þess- ari áletrun: Þið sem syndið hingað, takið eftir því að flest gerist á tungunni fremur en í lífinu. Hún er því æðri en lífið, fjölbreyttari en það, enda í nánari tengslum við lífið en lífið við sjálft 122
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.