Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 51
Markaðssóknin Umbúðaþjóðfélag mótast af því að fólk hættir að leysa verkefnin sjálft og er gefinn kostur á að kaupa sífellt fjölbreyttari vörur og þjónustu á markaði; eða leita hennar hjá því opinbera. Og greiða allan umbúða- kostnaðinn, sem þessu fylgir, við kassann eða til Gjaldheimtunnar. í slíku þjóðfélagi sækja þegnamir flest það sem þeir telja sig þurfa til viðurværis og yndisauka til versl- ana og þjónustustofnana. Við sækjum okk- ur í soðið í kælikistur stórverslana og veljum sunnudagssteikina í allsnægtar- borðum þeirra. Kaupum í tískuverslun klæðnað sem fátækar konur í Asíu hafa að líkindum saumað eftir sniði frá evrópskum innflytjanda. Störfm færast af heimilum á vinnumarkað. Hraðvirk verksmiðjuframleiðsla, ijöl- þætt markaðskerfi og opinber þjónusta koma í stað heimaöflunar með sem minnst- um utanaðkomandi aðföngum og víðtækrar sjálfsbjargarviðleitni sem einkenna íslenskt þjóðlíf fram undir seinna heimsstríðið en lönd Evrópu og Norður-Ameríku langt fram á síðustu öld. Alifuglabú ryðja hænsnakofum umbúðalausra, liðinna tíma úr vegi. Skemmti- og afþreyingarefni er sjaldan sótt í heimasmiðju en þeim mun oftar til atvinnumanna og framleiðenda tónlistar- og sjónvarpsefnis fyrir heims- markað. Fjöldaframleiðsla og atvinnu- mennska hefur bæði þrengt það svigrúm sem hænsni, handverk og hugarflug höfðu fyrr á tímum. Það virðist þægilegra að kaupa en skapa. Sívaxandi framboð er á þjónustu. Heilsu- rækt er orðin meiri háttar markaðsvara eins og fræðast má um í auglýsingum frá lík- ams- og heilsuræktarstöðvum. Bamagæsla og námskeið í að ala upp böm em orðin söluvara á markaði. Ferðalög og námskeið í að veita ferðamönnum þjónustu. Geysis- gos vom sett á markað sumarið 1991. ís- land er skoðað frá sjónarhóli markaðs- fræðanna og miklu kostað til við að mark- aðssetja það. Það heitir að auka ferða- mannaþjónustu og að „laða ferðamenn til landsins“. Þeir sem laðast að em svo eink- um metnir á mælikvarða markaðarins: þeir sem kaupa mikið em kærkomnir — aðrir ekki. Hugtakið þjónusta fær á sig töfrablæ; meiri þjónusta og góð þjónusta verða lykil- orð þeirra sem ætla að skapa einhvers konar Paradís á jörðu og selja almúganum að- gang. Fyrirtækin sigra í samkeppni með því að bæta þjónustuna. Sjúkrahús og skólar veita þjónustu. Ef vel á að vera þarf þjón- ustan að uppfylla gæðastaðla og vera undir gæðastjómun. Fyrirtækjum og stofnunum býðst „þjónustugæðakönnun“ og ráðgjöf sérfróðra atvinnumanna við að bæta þjón- ustuna til að auka „markaðshlutdeildina." Jafnvel pólitík verður eins konar mark- aðsvara, kynnt og seld í aðlaðandi umbúð- um með orðskrúði sem líkist því sem auglýsingastofurnar láta frá sér fara. Sviðs- framkoma stjómmálamanna, sú tilfinn- ingalega skírskotun sem þeir reyna að ráði ímyndafræðinga sinna, skiptir sköpum þegar þeir keppa um hylli kjósendanna, reyna fá þá til að kaupa stefnupakkana sína. Ef að er gáð reynist þó innihald þeirra allra keimlíkt, þ.e. eins konar tilboð til kaupand- ans um aukinn kaupmátt. Ýmist með því að lækka skatta — eða bjóða meiri þjónustu á vegum ríksins. Starf og stefna allra ís- lenskra stjómmálaflokka snýst ef að er gáð einkum um það hvemig hægt er að auka neyslu. Nokkur ágreiningur er hins vegar TMM 1992:3 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.