Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Qupperneq 51
Markaðssóknin Umbúðaþjóðfélag mótast af því að fólk hættir að leysa verkefnin sjálft og er gefinn kostur á að kaupa sífellt fjölbreyttari vörur og þjónustu á markaði; eða leita hennar hjá því opinbera. Og greiða allan umbúða- kostnaðinn, sem þessu fylgir, við kassann eða til Gjaldheimtunnar. í slíku þjóðfélagi sækja þegnamir flest það sem þeir telja sig þurfa til viðurværis og yndisauka til versl- ana og þjónustustofnana. Við sækjum okk- ur í soðið í kælikistur stórverslana og veljum sunnudagssteikina í allsnægtar- borðum þeirra. Kaupum í tískuverslun klæðnað sem fátækar konur í Asíu hafa að líkindum saumað eftir sniði frá evrópskum innflytjanda. Störfm færast af heimilum á vinnumarkað. Hraðvirk verksmiðjuframleiðsla, ijöl- þætt markaðskerfi og opinber þjónusta koma í stað heimaöflunar með sem minnst- um utanaðkomandi aðföngum og víðtækrar sjálfsbjargarviðleitni sem einkenna íslenskt þjóðlíf fram undir seinna heimsstríðið en lönd Evrópu og Norður-Ameríku langt fram á síðustu öld. Alifuglabú ryðja hænsnakofum umbúðalausra, liðinna tíma úr vegi. Skemmti- og afþreyingarefni er sjaldan sótt í heimasmiðju en þeim mun oftar til atvinnumanna og framleiðenda tónlistar- og sjónvarpsefnis fyrir heims- markað. Fjöldaframleiðsla og atvinnu- mennska hefur bæði þrengt það svigrúm sem hænsni, handverk og hugarflug höfðu fyrr á tímum. Það virðist þægilegra að kaupa en skapa. Sívaxandi framboð er á þjónustu. Heilsu- rækt er orðin meiri háttar markaðsvara eins og fræðast má um í auglýsingum frá lík- ams- og heilsuræktarstöðvum. Bamagæsla og námskeið í að ala upp böm em orðin söluvara á markaði. Ferðalög og námskeið í að veita ferðamönnum þjónustu. Geysis- gos vom sett á markað sumarið 1991. ís- land er skoðað frá sjónarhóli markaðs- fræðanna og miklu kostað til við að mark- aðssetja það. Það heitir að auka ferða- mannaþjónustu og að „laða ferðamenn til landsins“. Þeir sem laðast að em svo eink- um metnir á mælikvarða markaðarins: þeir sem kaupa mikið em kærkomnir — aðrir ekki. Hugtakið þjónusta fær á sig töfrablæ; meiri þjónusta og góð þjónusta verða lykil- orð þeirra sem ætla að skapa einhvers konar Paradís á jörðu og selja almúganum að- gang. Fyrirtækin sigra í samkeppni með því að bæta þjónustuna. Sjúkrahús og skólar veita þjónustu. Ef vel á að vera þarf þjón- ustan að uppfylla gæðastaðla og vera undir gæðastjómun. Fyrirtækjum og stofnunum býðst „þjónustugæðakönnun“ og ráðgjöf sérfróðra atvinnumanna við að bæta þjón- ustuna til að auka „markaðshlutdeildina." Jafnvel pólitík verður eins konar mark- aðsvara, kynnt og seld í aðlaðandi umbúð- um með orðskrúði sem líkist því sem auglýsingastofurnar láta frá sér fara. Sviðs- framkoma stjómmálamanna, sú tilfinn- ingalega skírskotun sem þeir reyna að ráði ímyndafræðinga sinna, skiptir sköpum þegar þeir keppa um hylli kjósendanna, reyna fá þá til að kaupa stefnupakkana sína. Ef að er gáð reynist þó innihald þeirra allra keimlíkt, þ.e. eins konar tilboð til kaupand- ans um aukinn kaupmátt. Ýmist með því að lækka skatta — eða bjóða meiri þjónustu á vegum ríksins. Starf og stefna allra ís- lenskra stjómmálaflokka snýst ef að er gáð einkum um það hvemig hægt er að auka neyslu. Nokkur ágreiningur er hins vegar TMM 1992:3 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.