Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 51
Markaðssóknin Umbúðaþjóðfélag mótast af því að fólk hættir að leysa verkefnin sjálft og er gefinn kostur á að kaupa sífellt fjölbreyttari vörur og þjónustu á markaði; eða leita hennar hjá því opinbera. Og greiða allan umbúða- kostnaðinn, sem þessu fylgir, við kassann eða til Gjaldheimtunnar. í slíku þjóðfélagi sækja þegnamir flest það sem þeir telja sig þurfa til viðurværis og yndisauka til versl- ana og þjónustustofnana. Við sækjum okk- ur í soðið í kælikistur stórverslana og veljum sunnudagssteikina í allsnægtar- borðum þeirra. Kaupum í tískuverslun klæðnað sem fátækar konur í Asíu hafa að líkindum saumað eftir sniði frá evrópskum innflytjanda. Störfm færast af heimilum á vinnumarkað. Hraðvirk verksmiðjuframleiðsla, ijöl- þætt markaðskerfi og opinber þjónusta koma í stað heimaöflunar með sem minnst- um utanaðkomandi aðföngum og víðtækrar sjálfsbjargarviðleitni sem einkenna íslenskt þjóðlíf fram undir seinna heimsstríðið en lönd Evrópu og Norður-Ameríku langt fram á síðustu öld. Alifuglabú ryðja hænsnakofum umbúðalausra, liðinna tíma úr vegi. Skemmti- og afþreyingarefni er sjaldan sótt í heimasmiðju en þeim mun oftar til atvinnumanna og framleiðenda tónlistar- og sjónvarpsefnis fyrir heims- markað. Fjöldaframleiðsla og atvinnu- mennska hefur bæði þrengt það svigrúm sem hænsni, handverk og hugarflug höfðu fyrr á tímum. Það virðist þægilegra að kaupa en skapa. Sívaxandi framboð er á þjónustu. Heilsu- rækt er orðin meiri háttar markaðsvara eins og fræðast má um í auglýsingum frá lík- ams- og heilsuræktarstöðvum. Bamagæsla og námskeið í að ala upp böm em orðin söluvara á markaði. Ferðalög og námskeið í að veita ferðamönnum þjónustu. Geysis- gos vom sett á markað sumarið 1991. ís- land er skoðað frá sjónarhóli markaðs- fræðanna og miklu kostað til við að mark- aðssetja það. Það heitir að auka ferða- mannaþjónustu og að „laða ferðamenn til landsins“. Þeir sem laðast að em svo eink- um metnir á mælikvarða markaðarins: þeir sem kaupa mikið em kærkomnir — aðrir ekki. Hugtakið þjónusta fær á sig töfrablæ; meiri þjónusta og góð þjónusta verða lykil- orð þeirra sem ætla að skapa einhvers konar Paradís á jörðu og selja almúganum að- gang. Fyrirtækin sigra í samkeppni með því að bæta þjónustuna. Sjúkrahús og skólar veita þjónustu. Ef vel á að vera þarf þjón- ustan að uppfylla gæðastaðla og vera undir gæðastjómun. Fyrirtækjum og stofnunum býðst „þjónustugæðakönnun“ og ráðgjöf sérfróðra atvinnumanna við að bæta þjón- ustuna til að auka „markaðshlutdeildina." Jafnvel pólitík verður eins konar mark- aðsvara, kynnt og seld í aðlaðandi umbúð- um með orðskrúði sem líkist því sem auglýsingastofurnar láta frá sér fara. Sviðs- framkoma stjómmálamanna, sú tilfinn- ingalega skírskotun sem þeir reyna að ráði ímyndafræðinga sinna, skiptir sköpum þegar þeir keppa um hylli kjósendanna, reyna fá þá til að kaupa stefnupakkana sína. Ef að er gáð reynist þó innihald þeirra allra keimlíkt, þ.e. eins konar tilboð til kaupand- ans um aukinn kaupmátt. Ýmist með því að lækka skatta — eða bjóða meiri þjónustu á vegum ríksins. Starf og stefna allra ís- lenskra stjómmálaflokka snýst ef að er gáð einkum um það hvemig hægt er að auka neyslu. Nokkur ágreiningur er hins vegar TMM 1992:3 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.