Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 51
Markaðssóknin Umbúðaþjóðfélag mótast af því að fólk hættir að leysa verkefnin sjálft og er gefinn kostur á að kaupa sífellt fjölbreyttari vörur og þjónustu á markaði; eða leita hennar hjá því opinbera. Og greiða allan umbúða- kostnaðinn, sem þessu fylgir, við kassann eða til Gjaldheimtunnar. í slíku þjóðfélagi sækja þegnamir flest það sem þeir telja sig þurfa til viðurværis og yndisauka til versl- ana og þjónustustofnana. Við sækjum okk- ur í soðið í kælikistur stórverslana og veljum sunnudagssteikina í allsnægtar- borðum þeirra. Kaupum í tískuverslun klæðnað sem fátækar konur í Asíu hafa að líkindum saumað eftir sniði frá evrópskum innflytjanda. Störfm færast af heimilum á vinnumarkað. Hraðvirk verksmiðjuframleiðsla, ijöl- þætt markaðskerfi og opinber þjónusta koma í stað heimaöflunar með sem minnst- um utanaðkomandi aðföngum og víðtækrar sjálfsbjargarviðleitni sem einkenna íslenskt þjóðlíf fram undir seinna heimsstríðið en lönd Evrópu og Norður-Ameríku langt fram á síðustu öld. Alifuglabú ryðja hænsnakofum umbúðalausra, liðinna tíma úr vegi. Skemmti- og afþreyingarefni er sjaldan sótt í heimasmiðju en þeim mun oftar til atvinnumanna og framleiðenda tónlistar- og sjónvarpsefnis fyrir heims- markað. Fjöldaframleiðsla og atvinnu- mennska hefur bæði þrengt það svigrúm sem hænsni, handverk og hugarflug höfðu fyrr á tímum. Það virðist þægilegra að kaupa en skapa. Sívaxandi framboð er á þjónustu. Heilsu- rækt er orðin meiri háttar markaðsvara eins og fræðast má um í auglýsingum frá lík- ams- og heilsuræktarstöðvum. Bamagæsla og námskeið í að ala upp böm em orðin söluvara á markaði. Ferðalög og námskeið í að veita ferðamönnum þjónustu. Geysis- gos vom sett á markað sumarið 1991. ís- land er skoðað frá sjónarhóli markaðs- fræðanna og miklu kostað til við að mark- aðssetja það. Það heitir að auka ferða- mannaþjónustu og að „laða ferðamenn til landsins“. Þeir sem laðast að em svo eink- um metnir á mælikvarða markaðarins: þeir sem kaupa mikið em kærkomnir — aðrir ekki. Hugtakið þjónusta fær á sig töfrablæ; meiri þjónusta og góð þjónusta verða lykil- orð þeirra sem ætla að skapa einhvers konar Paradís á jörðu og selja almúganum að- gang. Fyrirtækin sigra í samkeppni með því að bæta þjónustuna. Sjúkrahús og skólar veita þjónustu. Ef vel á að vera þarf þjón- ustan að uppfylla gæðastaðla og vera undir gæðastjómun. Fyrirtækjum og stofnunum býðst „þjónustugæðakönnun“ og ráðgjöf sérfróðra atvinnumanna við að bæta þjón- ustuna til að auka „markaðshlutdeildina." Jafnvel pólitík verður eins konar mark- aðsvara, kynnt og seld í aðlaðandi umbúð- um með orðskrúði sem líkist því sem auglýsingastofurnar láta frá sér fara. Sviðs- framkoma stjómmálamanna, sú tilfinn- ingalega skírskotun sem þeir reyna að ráði ímyndafræðinga sinna, skiptir sköpum þegar þeir keppa um hylli kjósendanna, reyna fá þá til að kaupa stefnupakkana sína. Ef að er gáð reynist þó innihald þeirra allra keimlíkt, þ.e. eins konar tilboð til kaupand- ans um aukinn kaupmátt. Ýmist með því að lækka skatta — eða bjóða meiri þjónustu á vegum ríksins. Starf og stefna allra ís- lenskra stjómmálaflokka snýst ef að er gáð einkum um það hvemig hægt er að auka neyslu. Nokkur ágreiningur er hins vegar TMM 1992:3 49
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.