Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1994, Qupperneq 112
að það séu fá bókmenntaverk sem eitt- hvað er spunnið í þar sem ástin er ekki eitt af meginviðfangsefnum með einum eða öðrum hætti. Virðist seint ætla að verða lát á þeirri umfjöllun, enda síst ástæða til. Aðalpersónur þessarar sögu eru Haukur og Inga. Hann er að verða þrí- tugur, kennari í unglingaskóla, giftur tveggja telpna faðir. Hún, á svipuðum aldri, nýlega fráskilin, barnlaus í sam- búð með Garðari, skáldi sem ekki kemur frá sér neinum verkum. Kona hans er Sigrún, vel upp alin og af góðum ættum þar sem ættarfylgjan hefur öðru ff emur verið sú að allt sé í lagi á meðan allt sé í röð og reglu á yfirborð- inu. Það sem ekki sést er ekki til og það sem ekki er sagt er ekki heldur til. Með þessa innrætingu úr uppeldinu kemur hún í hjónabandið og gerir allt óaðfmn- anlega og heldur öllu hreinu og fínu, í stakri röð og reglu. En þessi innræting hefur líka gert hana tilfinningasljóa, öll hennar orka fer í röðina og regluna. Af þessu leiðir að tilfmningasam- band þeirra nær ekkert að þroskast og er komið í algerar ógöngur þegar sagan hefst. Haukur er ekki síður brotinn til- finingalega, átti æsku sem hann á full- orðinsárum hefur helst viljað gleyma og ekki ræktað þau tilfinningatengsl sem hann þó átti. Hann er því síður en svo búinn til þess að takast á við þá stöðu sem hjónaband hans er komið í. Hann flýr út í hið klassíska fen drykkjuskapar og framhjáhalds. Hún giftist ung verkfræðingi en hafði áður verið í Myndlistarskólanum, en lent upp á kant við aðalkennarann og lagt alla listsköpun endanlega á hilluna, svo gjörsamlega að eiginmaður hennar vissi ekki um nám hennar fyrr en þau höfðu verið gift í nokkur ár. Hún skilur við manninn eftir að hafa misst langt meðgengið barn og upp úr því orðið óbyrja. Hún hefur grafið djúpt í sálar- djúpunum bæði þrána til að eignast barn og þrána til þess að mála. En vegna kynna við sérkennilegt fólk sem verður aldavinir hennar leysist seinni þráin úr læðingi og hún slítur sambandinu við Garðar. I þessari stöðu er hún þegar kynni takast með henni og Hauki. Eins og sjá má af þessari rakningu, sem auðvitað er mikil einföldun, er það síður en svo að líf þessara persóna og tilfinningar séu í einhverjum sléttum og felldum farvegi. Framvinda sögunnar verður heldur alls ekki til þess að ein- falda málið. Því þurfa þau bæði að takast af alvöru á við tilfinningar sínar og glíma við þá spurningu hvers konar lífi þau vilja lifa. Og svarið er langt frá því að vera einfalt. Á þessu dæmi eru engar patentlausnir til. Ástin er flókin og það er lífið líka. Annað fólk í Hengifluginu er mjög fjölbreytt per- sónusafh sem opnar margbreytilega sýn á mannlífið og samfélagið. Eftirminni- legust eru hjónin Rúnar og Una sem verða örlagavaldar í lífi Ingu, en eiga sér tragísk örlög sem þeim hefur þó tekist að vinna úr tilveru sem virðist í jafnvægi, en bara virðist. Foreldrar Sigrúnar, einkum móðir hennar, eru dregnir skýrum línum og mynda ásamt ömmu hennar í sveitinni baksvið sem gerir hennar örlög skiljan- legri. Einnig má nefha tO sögunnar föð- ursystur Hauks og mann hennar, trillukarl sem hvergi unir sér nema á sjó. Haukur rær stundum með honum og gerist einn eftirminnilegasti kafli bókar- innar einmitt í róðri hjá þeim. Þeir lenda í brjáluðu fiskiríi undir Jökli og Haukur uppgötvar þá í sér tilfinningar sem hann vissi ekki að hann ætti til. Mögulegt upphaf að uppgjöri hans við sjálfan sig. 102 TMM 1994:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.