Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1996, Page 61

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1996, Page 61
Svefninn langi Kvikmyndaeftirlitið réð þannig stundum úrslitum um endanlega gerð myndanna og stundum fór svo að feluleikurinn gaf myndunum sérstæðan blæ sem oft féll í kramið hjá áhorfendum. Kvikmymdin TheBigSleep frá árinu 1946 í leikstjórn Howard Hawks, sem gerð var eftir samnefndri bók Raymond Chandlers, féll í þennan flokk. Mörgum áhorfandanum hefur virst söguþráður myndarinnar þvældur og allt að því óskiljanlegur en jafnframt hefur myndin yfir sér seiðandi og dulúðugan blæ og er það að mörgu leyti vegna dansins í kringum reglur kvikmyndaeftirlitsins. Það gerði t.d ekki ráð fyrir eiturlyfjaglæpum, mergjuðum orðahnippingum og því kynferðislega þema sem bókin byggist á og er reynt að þurrka slíkt út eða fela. Bók Chandlers er stutt og er söguþræði hennar nokkuð vel fylgt eftir í myndinni en eins og nærri má geta er „óviðeigandi“ atriðum sleppt. í bók Chandlers er töluvert af blótsyrðum og grófum setningum ásamt lostugum lýsingum á kvenfólki, enda er einkaspæjarinn Marlowe (Humphrey Bogart) ekki við eina fjölina felldur. Reynt var að hreinsa kvikmyndina af öllu slíku en auðvitað var engan veginn hægt að fela fegurð og persónutöfra aðalleikkon- unnar (Lauren Bacall). Brugðið var á það ráð að láta Marlowe halda tryggð við eina konu og vera algerlega ónæman fyrir daðri annarra kvenna enda lýkur myndinni á þann hátt að svo virðist sem þau muni lifa saman ham- ingjusamlega upp frá því. Þannig er helstu persónueinkennum Marlowe í bókinni snúið á haus í kvikmyndinni. Þrátt fyrir slíkar breytingar er myndin þrungin kynferðislegri dulúð sem verður ef til vill fyrst og fremst til í huga áhorfandans og hefur því þrátt fýrir allar takmarkanir kvikmyndaeftirlitsins náð þeim árangri að vera rómuð fýrir seiðandi yfirbragð. Sígarettureykingar eru gjarnan túlkaðar sem staðgenglar kynlífs í kvik- myndum frá fjórða og fimmta áratugnum og voru óspart notaðar sem slíkar. Vissulega má túlka og mistúlka öll smáatriði en í þessu tilfelli eru kyn- ferðislegar vísanir aug- ljósar. f upphafsatriði The Big Sleep sjást skugga- myndir af aðalpersónun- um, Marlowe Og Vivian, Humphrey Bogart og Lauren Bacall í The BigSleep (1946). TMM 1996:4 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.