Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Page 58

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Page 58
Jónsbók. Lögbók Íslendinga. (2004). Már Jónsson tók saman. Reykjavík: Háskólaútgáfan. Kristján Mímisson. (2004). ‘Landslag möguleikanna.’ Ritið 2/2004, 29-50. Lovsamling for Island IV. (1854). Kaupmannahöfn: Oddgeir Stephensen og Jón Sigurðsson söfnuðu og gáfu út. Lovsamling for Island VIII. (1854). Kaupmannahöfn: Oddgeir Stephensen og Jón Sigurðsson söfnuðu og gáfu út. Lýsing Árnessóknar. (1952). Sóknalýsingar Vestfjarða II. Ísafjarðar- og Strandasýslur (bls. 204-239). Reykjavík: Samband vestfirzkra átthagafélaga. Sólborg Una Pálsdóttir. (2005). Fornleifafræðileg gögn og landupplýsingakerfi. Tímarit íslenskra háskólakvenna 7 (1), 7-9. Stjórnartíðindi fyrir Ísland 1894 A. (1894). Kaupmannahöfn. Sölvi Sveinsson. (1977). Samgöngur í Skagafirði 1874-1904. Skagfirðingabók 8, 58-183. Tíðindi frá nefndarfundum íslenzkra embættismanna í Reykjavík árin 1839 og 1841. (1842). Kaupmannahöfn. Tryggvi Már Ingvarsson. (2001). Leiðir tveggja alda í nágrenni Reykholts í Borgarfirði. B.A.-ritgerð í landafræði. Reykjavík: Háskóli Íslands. Vegagerð ríkisins. (2008a). Vegflokkar. Sótt 6. maí 2008 af: http:// www.vegagerdin.is/vegakerfid/skipting -i-vegflokka/ Vegagerð ríkisins. (2008b). Vegaskrá. Sótt 6. maí 2008 af: http:// vgwww.vegagerdin.is/vefur2.nsf/Files/ Heildarskra-numer_pdf/$file/Landi% f0_nr.pdf. __________ 58 Fornar leiðir á Íslandi Að sama skapi má halda því fram að dauðinn sé sameiginlegur öllum samfélögum mannkyns. Hina látnu er hægt að finna víða; við búum í húsum þeirra, ákveðinn hluti af landslaginu er tileinkaður þeim og fólk minnist þeirra stöðugt, auk þess sem beinagrindur þeirra gefa okkur fornleifafræðingum ómetanlegar upplýsingar m.a. um næringu, stöðu og trúarbrögð. Börn og dauðinn eru einmitt viðfangsefni þessarar greinar og flokkast hún undir barnafornleifafræði. Byggir hún á meistaraprófsritgerð sem bar samnefndan titill greinarinnar. Fyrri hluti hans er kominn úr lausavísu en ekki vitað hversu gömul hún er. Guðrún Hannesdóttir (2007, bls. 5) komst svo að orði við útskýringar á þess konar vísum: „Þær eru höfundalausar, sam- eign barna og fullorðinna frá tímum þegar mörkin milli menningarheima kynslóðanna voru óljósari en síðar varð.“ Markmiðið með greininni er einmitt að skoða barnsgrafir frá kaþólskum tíma á Íslandi og greina á hvaða aldursskeiði börn hættu að vera skilgreind sem börn. Leitast verður við að varpa ljósi á hvort líta megi á bernskuna sem eina heild eða hvort skipta megi henni í aldurstengd þrep. Í þessu sambandi verður sérstaklega horft til greftrunarsiða er lúta að börnum á tímabilinu sem um ræðir. Einnig verða hugtökin lífshlaup (e. life course) og lífsferli (e. life cycle) skoðuð og reynt að draga ályktanir út frá þeim. Skoðaðar verða vísbendingar um það hvort börn hafi verið jörðuð samkvæmt félags- legum reglum, hvort að lífaldur hafi skipt máli við val á staðsetningu barnsgrafa innan kirkjugarða og hvort að hægt sé að sjá breytingar á lífsferli þeirra með þessum hætti. Kaþólskur tími á Íslandi er hér talinn hefjast þegar kristni var lögtekin á Íslandi um 1000 og enda við siðaskipti um 1550 og miðast afmörkun greinarinnar við þetta tímaskeið (sjá t.d. Sigurður Líndal 1974, bls. 238; Gunnar F. Guðmundsson 2000, bls. 9). Þeir __________ 59 „Þegar á unga aldri lifi ég enn“ Greftrun barna á kaþólskum tíma á Íslandi Ragnheiður Gló Gylfadóttir Bernskan er sameiginleg öllum samfélögum og þess vegna er hún og börn viðeigandi og mikilvægt viðfangsefni í fornleifafræði. Hugmyndir um börn nútímans eru þó oft yfirfærðar á börn í fortíðinni. Gert er ráð fyrir að öll börn hafi hegðað sér eins þá og að bernskan hafi verið tími leikja og áhyggjuleysis eins og nú er.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.