Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 58

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 58
Jónsbók. Lögbók Íslendinga. (2004). Már Jónsson tók saman. Reykjavík: Háskólaútgáfan. Kristján Mímisson. (2004). ‘Landslag möguleikanna.’ Ritið 2/2004, 29-50. Lovsamling for Island IV. (1854). Kaupmannahöfn: Oddgeir Stephensen og Jón Sigurðsson söfnuðu og gáfu út. Lovsamling for Island VIII. (1854). Kaupmannahöfn: Oddgeir Stephensen og Jón Sigurðsson söfnuðu og gáfu út. Lýsing Árnessóknar. (1952). Sóknalýsingar Vestfjarða II. Ísafjarðar- og Strandasýslur (bls. 204-239). Reykjavík: Samband vestfirzkra átthagafélaga. Sólborg Una Pálsdóttir. (2005). Fornleifafræðileg gögn og landupplýsingakerfi. Tímarit íslenskra háskólakvenna 7 (1), 7-9. Stjórnartíðindi fyrir Ísland 1894 A. (1894). Kaupmannahöfn. Sölvi Sveinsson. (1977). Samgöngur í Skagafirði 1874-1904. Skagfirðingabók 8, 58-183. Tíðindi frá nefndarfundum íslenzkra embættismanna í Reykjavík árin 1839 og 1841. (1842). Kaupmannahöfn. Tryggvi Már Ingvarsson. (2001). Leiðir tveggja alda í nágrenni Reykholts í Borgarfirði. B.A.-ritgerð í landafræði. Reykjavík: Háskóli Íslands. Vegagerð ríkisins. (2008a). Vegflokkar. Sótt 6. maí 2008 af: http:// www.vegagerdin.is/vegakerfid/skipting -i-vegflokka/ Vegagerð ríkisins. (2008b). Vegaskrá. Sótt 6. maí 2008 af: http:// vgwww.vegagerdin.is/vefur2.nsf/Files/ Heildarskra-numer_pdf/$file/Landi% f0_nr.pdf. __________ 58 Fornar leiðir á Íslandi Að sama skapi má halda því fram að dauðinn sé sameiginlegur öllum samfélögum mannkyns. Hina látnu er hægt að finna víða; við búum í húsum þeirra, ákveðinn hluti af landslaginu er tileinkaður þeim og fólk minnist þeirra stöðugt, auk þess sem beinagrindur þeirra gefa okkur fornleifafræðingum ómetanlegar upplýsingar m.a. um næringu, stöðu og trúarbrögð. Börn og dauðinn eru einmitt viðfangsefni þessarar greinar og flokkast hún undir barnafornleifafræði. Byggir hún á meistaraprófsritgerð sem bar samnefndan titill greinarinnar. Fyrri hluti hans er kominn úr lausavísu en ekki vitað hversu gömul hún er. Guðrún Hannesdóttir (2007, bls. 5) komst svo að orði við útskýringar á þess konar vísum: „Þær eru höfundalausar, sam- eign barna og fullorðinna frá tímum þegar mörkin milli menningarheima kynslóðanna voru óljósari en síðar varð.“ Markmiðið með greininni er einmitt að skoða barnsgrafir frá kaþólskum tíma á Íslandi og greina á hvaða aldursskeiði börn hættu að vera skilgreind sem börn. Leitast verður við að varpa ljósi á hvort líta megi á bernskuna sem eina heild eða hvort skipta megi henni í aldurstengd þrep. Í þessu sambandi verður sérstaklega horft til greftrunarsiða er lúta að börnum á tímabilinu sem um ræðir. Einnig verða hugtökin lífshlaup (e. life course) og lífsferli (e. life cycle) skoðuð og reynt að draga ályktanir út frá þeim. Skoðaðar verða vísbendingar um það hvort börn hafi verið jörðuð samkvæmt félags- legum reglum, hvort að lífaldur hafi skipt máli við val á staðsetningu barnsgrafa innan kirkjugarða og hvort að hægt sé að sjá breytingar á lífsferli þeirra með þessum hætti. Kaþólskur tími á Íslandi er hér talinn hefjast þegar kristni var lögtekin á Íslandi um 1000 og enda við siðaskipti um 1550 og miðast afmörkun greinarinnar við þetta tímaskeið (sjá t.d. Sigurður Líndal 1974, bls. 238; Gunnar F. Guðmundsson 2000, bls. 9). Þeir __________ 59 „Þegar á unga aldri lifi ég enn“ Greftrun barna á kaþólskum tíma á Íslandi Ragnheiður Gló Gylfadóttir Bernskan er sameiginleg öllum samfélögum og þess vegna er hún og börn viðeigandi og mikilvægt viðfangsefni í fornleifafræði. Hugmyndir um börn nútímans eru þó oft yfirfærðar á börn í fortíðinni. Gert er ráð fyrir að öll börn hafi hegðað sér eins þá og að bernskan hafi verið tími leikja og áhyggjuleysis eins og nú er.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.