Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 132

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 132
foringjar sem misstu sínar eigin káetur urðu að sýna fórnfýsi og flytja hluta orðræðunnar sem allajafna samræmdist ekki stétt þeirra. Edwards höfuðsmaður þurfti að halda ákveðinni fjarlægð á milli sín og undirmanna sinna. Aðeins einn gat verið sjálfstæður faðir heimilisins og að sama skapi gat aðeins einn verið sjálfstæður faðir skipsins. Edwards höfuðsmaður varð því að tryggja stöðu sína með sýndar- matarboðum þar sem hann bauð undir- foringjunum sínum til snæðings til að styrkja í sessi stöðu sína þar sem borðbúnaður frá heimahögunum minnti undirforingjanna á borðsiðina heima fyrir og stöðu þeirra gagnvart höfuðs- manninum. Ævintýramennska var hluti karlmennskuorðræðunnar sem allir karlar á sjónum gátu tileinkað sér. Stéttaskiptingin og mismunandi viðhorf til líkamans höfðu þó þau áhrif að mismunandi leiðir voru notaðar til að öðlast aðgang að þessum hluta orð- ræðunnar. Á meðan undirforingjarnir söfnuðu forvitnilegum gripum sem þeir fengu á Tahítí notuðu neðanþilfars sjóðliðarnir líkama sína og húðflúrun __________ 132 Að opna öskju Pandóru Mynd 3. Stríðskylfur frá Tahíti. Lagfært frá: Campbell og Gesner 2002, bls. 134 (mynd 178). sem einskonar aðgangsmiða að þessum hluta orðræðunnar. Þó hér hafi aðeins verið fjallað um lítið brot af því flókna samspili karlmennsku, efnismenningar og stéttar sem átti sér stað um borð í Pandóru tel ég samt að hér hafi tekist að sýna fram á hvernig hægt sé að nýta skilgreininguna á karlmennsku sem orðræðu til að skilja betur tengslin milli hugmynda, hegðunar og atburða. Með því að fjalla um karlmennsku sem mótaða í orðræðu má þannig fjalla um kyngervi sem mótað af orðum, venjum og gjörðum, með atbeini gerendanna án þess þó að slíta hugtökin algerlega úr því stærra samhengi félagslegra aðstæðna sem móta þau. Með því að skoða kyngervi sem orðræðu er því hægt að opna öskju Pandóru. Heimildaskrá Adams, J. (2001). Ships and boats as archaeological source material. World archaeology 32(3), bls. 292-310. Binford, L.R. (1981). Behavioral archaeology and the "Pompeii premise". Journal of anthropological research 37 (3), bls. 195-208. Björn Þorsteinsson. (2005). Hluturinn snýr aftur – póstmóderisminn kveður. Lesbók Morgunblaðsins 17. september, bls. 16. Bly, R. (2001). Iron John: men and masculinity. London: Rider. Bourdieu, P. (1977). Outline of a theory of practice. Cambridge: Cambridge University Press. Bourdieu, P. (1978). Sport and social class. Social science information 17(6), bls. 819-840. Boxer, M. (1982). “For and about women”: the theory and practice of women’s studies in the United States. Í Keohane, N., Rosaldo, M. og Glepi, B. (ritstj.), Feminist theory: a critique of ideology. bls. 237-271. Brighton: Harvester Press. Bullough, V.L. og Bullough, B. (1993). Cross dressing, sex, and gender. Philadelphia: University of Philadelphia Press. Butler, J. (1990). Gender trouble: feminism and the subversion of identity. New York: Routledge. Butler, J. (1993). Bodies that matter: on the discursive limits of “sex”. New York: Routledge. Campbell, J. (1997). Eighteenth century wooden clubs from HMS Pandora. Bulletin of the Australasian institute for maritime archaeology 1997 21(1 og 2), bls. 1. Campbell, J. og Gesner, P. (2000). Illustrated catalogue of artefacts from the HMS Pandora wrecksite excavations 1977-1995. Memoirs of the Queensland museum - cultural heritage series 2(1), bls. 53-159. Carpenter, J. (1985). A watch from HMS Pandora. Antiquarian horology 15(6), bls. 560-601. __________ 133 Sindri Ellertsson Csillag
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.