Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 132

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 132
foringjar sem misstu sínar eigin káetur urðu að sýna fórnfýsi og flytja hluta orðræðunnar sem allajafna samræmdist ekki stétt þeirra. Edwards höfuðsmaður þurfti að halda ákveðinni fjarlægð á milli sín og undirmanna sinna. Aðeins einn gat verið sjálfstæður faðir heimilisins og að sama skapi gat aðeins einn verið sjálfstæður faðir skipsins. Edwards höfuðsmaður varð því að tryggja stöðu sína með sýndar- matarboðum þar sem hann bauð undir- foringjunum sínum til snæðings til að styrkja í sessi stöðu sína þar sem borðbúnaður frá heimahögunum minnti undirforingjanna á borðsiðina heima fyrir og stöðu þeirra gagnvart höfuðs- manninum. Ævintýramennska var hluti karlmennskuorðræðunnar sem allir karlar á sjónum gátu tileinkað sér. Stéttaskiptingin og mismunandi viðhorf til líkamans höfðu þó þau áhrif að mismunandi leiðir voru notaðar til að öðlast aðgang að þessum hluta orð- ræðunnar. Á meðan undirforingjarnir söfnuðu forvitnilegum gripum sem þeir fengu á Tahítí notuðu neðanþilfars sjóðliðarnir líkama sína og húðflúrun __________ 132 Að opna öskju Pandóru Mynd 3. Stríðskylfur frá Tahíti. Lagfært frá: Campbell og Gesner 2002, bls. 134 (mynd 178). sem einskonar aðgangsmiða að þessum hluta orðræðunnar. Þó hér hafi aðeins verið fjallað um lítið brot af því flókna samspili karlmennsku, efnismenningar og stéttar sem átti sér stað um borð í Pandóru tel ég samt að hér hafi tekist að sýna fram á hvernig hægt sé að nýta skilgreininguna á karlmennsku sem orðræðu til að skilja betur tengslin milli hugmynda, hegðunar og atburða. Með því að fjalla um karlmennsku sem mótaða í orðræðu má þannig fjalla um kyngervi sem mótað af orðum, venjum og gjörðum, með atbeini gerendanna án þess þó að slíta hugtökin algerlega úr því stærra samhengi félagslegra aðstæðna sem móta þau. Með því að skoða kyngervi sem orðræðu er því hægt að opna öskju Pandóru. Heimildaskrá Adams, J. (2001). Ships and boats as archaeological source material. World archaeology 32(3), bls. 292-310. Binford, L.R. (1981). Behavioral archaeology and the "Pompeii premise". Journal of anthropological research 37 (3), bls. 195-208. Björn Þorsteinsson. (2005). Hluturinn snýr aftur – póstmóderisminn kveður. Lesbók Morgunblaðsins 17. september, bls. 16. Bly, R. (2001). Iron John: men and masculinity. London: Rider. Bourdieu, P. (1977). Outline of a theory of practice. Cambridge: Cambridge University Press. Bourdieu, P. (1978). Sport and social class. Social science information 17(6), bls. 819-840. Boxer, M. (1982). “For and about women”: the theory and practice of women’s studies in the United States. Í Keohane, N., Rosaldo, M. og Glepi, B. (ritstj.), Feminist theory: a critique of ideology. bls. 237-271. Brighton: Harvester Press. Bullough, V.L. og Bullough, B. (1993). Cross dressing, sex, and gender. Philadelphia: University of Philadelphia Press. Butler, J. (1990). Gender trouble: feminism and the subversion of identity. New York: Routledge. Butler, J. (1993). Bodies that matter: on the discursive limits of “sex”. New York: Routledge. Campbell, J. (1997). Eighteenth century wooden clubs from HMS Pandora. Bulletin of the Australasian institute for maritime archaeology 1997 21(1 og 2), bls. 1. Campbell, J. og Gesner, P. (2000). Illustrated catalogue of artefacts from the HMS Pandora wrecksite excavations 1977-1995. Memoirs of the Queensland museum - cultural heritage series 2(1), bls. 53-159. Carpenter, J. (1985). A watch from HMS Pandora. Antiquarian horology 15(6), bls. 560-601. __________ 133 Sindri Ellertsson Csillag
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.