Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 138

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Side 138
(ritstj.), Queer masculinities, 1550- 1800: siting same-sex desire in the early modern world, bls. 232-251. Basingstoke og Palgrave: Macmillan. Stoltenberg, J. (2000). The end of manhood: parables on sex and selfhood. London: UCL Press. Thomas, J. (2004). Archaeology and modernity. London: Routledge. Thomas, N. (2005). Introduction. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 7-29. Durham: Duke University Press. Thomson, B. (ritstj.) (2008). The voyage of HMS Pandora. In pursuit of the mutineers of the Bounty in the South Seas 1790-1791. Án útg. staðar: Leonaur. Thrower, W.R. (1972). Life at sea in the age of sail. London: Phillimore. Tilley, C. et al (ritstj.) (2006). Handbook of material culture. London: Sage. Tosh, J. (1999). The old Adam and the new man: emerging themes in the history of English masculinities, 1750- 1850. Í Hitchcock, T. og Cohen, M. (ritstj.), English masculinities 1600- 1800, bls. 217-238. London: Longman. Townsend, N.W. (2002). The package deal: marriage, work and fatherhood in men’s lives. Philadelphia: Temple University Press. Treherne, P. (1995). The warrior’s beauty: the masculine body and self- identity in Bronze-Age Europe. Journal of European archaeology 3(1), bls.105- 144. Tringham, R. (1991). Households with faces: The challenge of gender in prehistoric architectural remains. Í Conkey, M. og Gero, J. (ritstj.), Engendering archaeology: women and prehistoy, bls. 93-131. Oxford: Basil Blackwell. UNESCO (1972). Underwater archaeology. A nascent discipline. Museums and monuments XIII. Paris: UNESCO. White, J. (2005). Marks of transgression: the tattooing of Europeans in the Pacific Islands. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 72-89. Durham: Duke University Press. Whitehead, S.M. (2002). Men and masculinities: key themes and new directions. Cambridge: Polity Press. Williams, B. (2008). Chinese masculinities and material culture. Historical archaeology 35(3), bls. 53- 67. Wylie, A. (2007). The Constitution of archaeological evidence: gender politics and science. Í Insoll, T. (ritstj.), The archaeology of identities: a reader, bls. 97-118. New York: Routledge. Yates, T. (1993). Frameworks for an archaeology of the body. Í Tilley, C. (ritstj.), Interpretative archaeology, bls. 31-72. Oxford: Berg. bls. 7-29. Durham: Duke University Press. __________ 138 Að opna öskju Pandóru Í takt við aðferðafræðilegar og hugmyndafræðilegar áherslubreytingar innan fagsins hafa nálganir fræðimanna og túlkanir á efniviðnum tekið breytingum um leið og þekking á viðfangsefninu almennt hefur aukist. Þótt því sé raunar iðulega, og að vissu leyti réttilega, haldið fram að íslensk fornleifafræði hafi lengi vel staðið í stað, og því ekki fylgt eftir hugmyndafræðilegri né aðferða- fræðilegri þróun greinarinnar erlendis er saga greinarinnar hérlendis bæði löng og fjölbreytt. Rannsóknir á íslenskum kumlum eiga sér þannig langa sögu enda má rekja forvitni og áhuga á „haugum“ og högum forfeðranna langt aftur fyrir tilkomu fornfræði eða fornleifafræði sem ástundaðrar (vísinda) greinar. Engu að síður er vart ákveðinnar einsleitni í sögu íslenskra kumlarannsókna og má halda því fram að sú áhersla, eða það sjónahorn sem sem ráðandi er, hafi sett rannsóknunum og þróun þeirra ákveðnar skorður. Sú ritgerð sem grein þessi byggir á hafði að markmiði að skoða íslenskar kumla- rannsóknir með gagnrýnum hætti og reyna að varpa ljósi á þær áherslur sem þessar rannsóknir hafa einkennst af. Ennfremur var gerð tilraun til þess að draga fram aðra mynd af þessum minjum en venja hefur verið og spurt hvort ekki væri tímabært að túlka þær á nýja vegu, á þeirra eigin forsendum. Íslenskar kumlarannsóknir og hið lífseiga viðhorf til kumlasafnsins Fjölmargir fræðimenn hafa komið að rannsóknum á íslenskum kumlum, eða einstaka þáttum sem þeim tengjast, en sá sem afkastamestur hefur verið á þeim vettvangi fyrr og síðar er án efa Kristján Eldjárn, sem helgaði stóran hluta starfsævi sinnar þessum flokki minja. Rit hans Kuml og haugfé, sem kom út 1956, og í endurútgáfu árið 2000, stendur enn fyrir sínu sem mikilvægasta yfirlitsrit íslenskra kumlarannsókna sem og íslenskra víkingaaldarrannsókna almennt. __________ 139 Fé og frændur í eina gröf Hugleiðingar um kuml og greftrun í íslensku samhengi Þóra Pétursdóttir Í dag eru þekkt kuml hér á landi rúmlega 330 talsins og fundarstaðir þeirra um 160 að tölu. Kuml eru því stærsti flokkur landnámsminja og meðal þeirra minja sem eiga sér hvað lengsta rannsóknarsögu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.