Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Qupperneq 138

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Qupperneq 138
(ritstj.), Queer masculinities, 1550- 1800: siting same-sex desire in the early modern world, bls. 232-251. Basingstoke og Palgrave: Macmillan. Stoltenberg, J. (2000). The end of manhood: parables on sex and selfhood. London: UCL Press. Thomas, J. (2004). Archaeology and modernity. London: Routledge. Thomas, N. (2005). Introduction. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 7-29. Durham: Duke University Press. Thomson, B. (ritstj.) (2008). The voyage of HMS Pandora. In pursuit of the mutineers of the Bounty in the South Seas 1790-1791. Án útg. staðar: Leonaur. Thrower, W.R. (1972). Life at sea in the age of sail. London: Phillimore. Tilley, C. et al (ritstj.) (2006). Handbook of material culture. London: Sage. Tosh, J. (1999). The old Adam and the new man: emerging themes in the history of English masculinities, 1750- 1850. Í Hitchcock, T. og Cohen, M. (ritstj.), English masculinities 1600- 1800, bls. 217-238. London: Longman. Townsend, N.W. (2002). The package deal: marriage, work and fatherhood in men’s lives. Philadelphia: Temple University Press. Treherne, P. (1995). The warrior’s beauty: the masculine body and self- identity in Bronze-Age Europe. Journal of European archaeology 3(1), bls.105- 144. Tringham, R. (1991). Households with faces: The challenge of gender in prehistoric architectural remains. Í Conkey, M. og Gero, J. (ritstj.), Engendering archaeology: women and prehistoy, bls. 93-131. Oxford: Basil Blackwell. UNESCO (1972). Underwater archaeology. A nascent discipline. Museums and monuments XIII. Paris: UNESCO. White, J. (2005). Marks of transgression: the tattooing of Europeans in the Pacific Islands. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 72-89. Durham: Duke University Press. Whitehead, S.M. (2002). Men and masculinities: key themes and new directions. Cambridge: Polity Press. Williams, B. (2008). Chinese masculinities and material culture. Historical archaeology 35(3), bls. 53- 67. Wylie, A. (2007). The Constitution of archaeological evidence: gender politics and science. Í Insoll, T. (ritstj.), The archaeology of identities: a reader, bls. 97-118. New York: Routledge. Yates, T. (1993). Frameworks for an archaeology of the body. Í Tilley, C. (ritstj.), Interpretative archaeology, bls. 31-72. Oxford: Berg. bls. 7-29. Durham: Duke University Press. __________ 138 Að opna öskju Pandóru Í takt við aðferðafræðilegar og hugmyndafræðilegar áherslubreytingar innan fagsins hafa nálganir fræðimanna og túlkanir á efniviðnum tekið breytingum um leið og þekking á viðfangsefninu almennt hefur aukist. Þótt því sé raunar iðulega, og að vissu leyti réttilega, haldið fram að íslensk fornleifafræði hafi lengi vel staðið í stað, og því ekki fylgt eftir hugmyndafræðilegri né aðferða- fræðilegri þróun greinarinnar erlendis er saga greinarinnar hérlendis bæði löng og fjölbreytt. Rannsóknir á íslenskum kumlum eiga sér þannig langa sögu enda má rekja forvitni og áhuga á „haugum“ og högum forfeðranna langt aftur fyrir tilkomu fornfræði eða fornleifafræði sem ástundaðrar (vísinda) greinar. Engu að síður er vart ákveðinnar einsleitni í sögu íslenskra kumlarannsókna og má halda því fram að sú áhersla, eða það sjónahorn sem sem ráðandi er, hafi sett rannsóknunum og þróun þeirra ákveðnar skorður. Sú ritgerð sem grein þessi byggir á hafði að markmiði að skoða íslenskar kumla- rannsóknir með gagnrýnum hætti og reyna að varpa ljósi á þær áherslur sem þessar rannsóknir hafa einkennst af. Ennfremur var gerð tilraun til þess að draga fram aðra mynd af þessum minjum en venja hefur verið og spurt hvort ekki væri tímabært að túlka þær á nýja vegu, á þeirra eigin forsendum. Íslenskar kumlarannsóknir og hið lífseiga viðhorf til kumlasafnsins Fjölmargir fræðimenn hafa komið að rannsóknum á íslenskum kumlum, eða einstaka þáttum sem þeim tengjast, en sá sem afkastamestur hefur verið á þeim vettvangi fyrr og síðar er án efa Kristján Eldjárn, sem helgaði stóran hluta starfsævi sinnar þessum flokki minja. Rit hans Kuml og haugfé, sem kom út 1956, og í endurútgáfu árið 2000, stendur enn fyrir sínu sem mikilvægasta yfirlitsrit íslenskra kumlarannsókna sem og íslenskra víkingaaldarrannsókna almennt. __________ 139 Fé og frændur í eina gröf Hugleiðingar um kuml og greftrun í íslensku samhengi Þóra Pétursdóttir Í dag eru þekkt kuml hér á landi rúmlega 330 talsins og fundarstaðir þeirra um 160 að tölu. Kuml eru því stærsti flokkur landnámsminja og meðal þeirra minja sem eiga sér hvað lengsta rannsóknarsögu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.