Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 138

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands. - 01.05.2012, Síða 138
(ritstj.), Queer masculinities, 1550- 1800: siting same-sex desire in the early modern world, bls. 232-251. Basingstoke og Palgrave: Macmillan. Stoltenberg, J. (2000). The end of manhood: parables on sex and selfhood. London: UCL Press. Thomas, J. (2004). Archaeology and modernity. London: Routledge. Thomas, N. (2005). Introduction. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 7-29. Durham: Duke University Press. Thomson, B. (ritstj.) (2008). The voyage of HMS Pandora. In pursuit of the mutineers of the Bounty in the South Seas 1790-1791. Án útg. staðar: Leonaur. Thrower, W.R. (1972). Life at sea in the age of sail. London: Phillimore. Tilley, C. et al (ritstj.) (2006). Handbook of material culture. London: Sage. Tosh, J. (1999). The old Adam and the new man: emerging themes in the history of English masculinities, 1750- 1850. Í Hitchcock, T. og Cohen, M. (ritstj.), English masculinities 1600- 1800, bls. 217-238. London: Longman. Townsend, N.W. (2002). The package deal: marriage, work and fatherhood in men’s lives. Philadelphia: Temple University Press. Treherne, P. (1995). The warrior’s beauty: the masculine body and self- identity in Bronze-Age Europe. Journal of European archaeology 3(1), bls.105- 144. Tringham, R. (1991). Households with faces: The challenge of gender in prehistoric architectural remains. Í Conkey, M. og Gero, J. (ritstj.), Engendering archaeology: women and prehistoy, bls. 93-131. Oxford: Basil Blackwell. UNESCO (1972). Underwater archaeology. A nascent discipline. Museums and monuments XIII. Paris: UNESCO. White, J. (2005). Marks of transgression: the tattooing of Europeans in the Pacific Islands. Í Thomas, N., Cole, A. og Douglas, B. (ritstj.), Tattoo. Bodies, art, and exchange in the Pacific and the west, bls. 72-89. Durham: Duke University Press. Whitehead, S.M. (2002). Men and masculinities: key themes and new directions. Cambridge: Polity Press. Williams, B. (2008). Chinese masculinities and material culture. Historical archaeology 35(3), bls. 53- 67. Wylie, A. (2007). The Constitution of archaeological evidence: gender politics and science. Í Insoll, T. (ritstj.), The archaeology of identities: a reader, bls. 97-118. New York: Routledge. Yates, T. (1993). Frameworks for an archaeology of the body. Í Tilley, C. (ritstj.), Interpretative archaeology, bls. 31-72. Oxford: Berg. bls. 7-29. Durham: Duke University Press. __________ 138 Að opna öskju Pandóru Í takt við aðferðafræðilegar og hugmyndafræðilegar áherslubreytingar innan fagsins hafa nálganir fræðimanna og túlkanir á efniviðnum tekið breytingum um leið og þekking á viðfangsefninu almennt hefur aukist. Þótt því sé raunar iðulega, og að vissu leyti réttilega, haldið fram að íslensk fornleifafræði hafi lengi vel staðið í stað, og því ekki fylgt eftir hugmyndafræðilegri né aðferða- fræðilegri þróun greinarinnar erlendis er saga greinarinnar hérlendis bæði löng og fjölbreytt. Rannsóknir á íslenskum kumlum eiga sér þannig langa sögu enda má rekja forvitni og áhuga á „haugum“ og högum forfeðranna langt aftur fyrir tilkomu fornfræði eða fornleifafræði sem ástundaðrar (vísinda) greinar. Engu að síður er vart ákveðinnar einsleitni í sögu íslenskra kumlarannsókna og má halda því fram að sú áhersla, eða það sjónahorn sem sem ráðandi er, hafi sett rannsóknunum og þróun þeirra ákveðnar skorður. Sú ritgerð sem grein þessi byggir á hafði að markmiði að skoða íslenskar kumla- rannsóknir með gagnrýnum hætti og reyna að varpa ljósi á þær áherslur sem þessar rannsóknir hafa einkennst af. Ennfremur var gerð tilraun til þess að draga fram aðra mynd af þessum minjum en venja hefur verið og spurt hvort ekki væri tímabært að túlka þær á nýja vegu, á þeirra eigin forsendum. Íslenskar kumlarannsóknir og hið lífseiga viðhorf til kumlasafnsins Fjölmargir fræðimenn hafa komið að rannsóknum á íslenskum kumlum, eða einstaka þáttum sem þeim tengjast, en sá sem afkastamestur hefur verið á þeim vettvangi fyrr og síðar er án efa Kristján Eldjárn, sem helgaði stóran hluta starfsævi sinnar þessum flokki minja. Rit hans Kuml og haugfé, sem kom út 1956, og í endurútgáfu árið 2000, stendur enn fyrir sínu sem mikilvægasta yfirlitsrit íslenskra kumlarannsókna sem og íslenskra víkingaaldarrannsókna almennt. __________ 139 Fé og frændur í eina gröf Hugleiðingar um kuml og greftrun í íslensku samhengi Þóra Pétursdóttir Í dag eru þekkt kuml hér á landi rúmlega 330 talsins og fundarstaðir þeirra um 160 að tölu. Kuml eru því stærsti flokkur landnámsminja og meðal þeirra minja sem eiga sér hvað lengsta rannsóknarsögu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171

x

Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ólafía : rit Fornleifafræðingafélags Íslands.
https://timarit.is/publication/1111

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.