Dagrenning - 01.04.1958, Qupperneq 22

Dagrenning - 01.04.1958, Qupperneq 22
röksemdir, sem ég hefi áður fyrir því fært, að hann sé Biblían í steini og í honum sé á táknrænan hátt komið fyrir yfirskilvitlegum vísdómi frá löngu liðn- um tímum, líkt og í spádómsritum Biblíunnar. í bréfi yðar gerið þér þó nú ofurlitla tilraun til þess að reyna að afsanna, að Jesaja spámaður eigi við Pýramídann mikla í spádómi sín- um um Egyptaland. Ekki ætla ég að deila við yður um þá skýringu, svo los- araleg sem hún er. Þar gætum við þó orðið sammála um eitt atriði, og það er að sá tími, sem spádómurinn á við, sé enn ekki kominn. Egyptar hafa ekki enn „snúið sér til Guðs“ — Jesú — og þess vegna er ennþá ekki hægt að skýra spádóminn til fulls. Hvaða „stein“ þar er þess vegna talað um verður því ekki sannað nú, en líkingaskýringar yðar í þessu efni eru ekki líklegri til að vera réttar en mínar. En ein setning í spádómi Jesaja gæti gefið tilefni til að álykta að sú stund væri ekki langt undan, að spá- dómur Jesaja rættist. En þeirri setn- ingu sleppið þér alveg. Það er þessi setning: „Þá skal Egyptalandi standa ótti af Júdalandi(Jes. 19, 17). Hvers vegna gleymduð þér þessari setningu? Júdaland (Gyðingaland = Ísraelsríki nútímans) hefir ekki verið til sem sjálf- stætt ríki síðan á dögum Jesaja fyrr en nú. Og hverjum stendur nú mest ógn af Júdalandi? — Spyrjið Nasser. Spádómur Jesaja um Egyptaland er hinn merkilegasti og einmitt ágætt dæmi þess, hvernig Guð opinberar stór- kostlega hluti oft í stuttu máli og mörg- um öldum áður en atburðirnir gerast. Þar er sögð sagan um hrun Egypta- lands, hins mikla stórveldis fyrri tíma, og um endurreisn þess, „þegar þeir (Egyptar) hrópa til Jahve (Krists) undan kúgurunum". Fyrri hluti spá- dómsins hefir rætzt bókstaflega, en síð- ari hlutinn ekki enn. Kristur er ekki ennþá þeirra Guð og þeir hafa enn ekki „hrópað til hans“. Ég efast ekki um að síðaH hlutinn rætist eins og fyrri hlut- inn. En þegar þar að kemur má vel vera að merkissteinninn við landamær- in — Pýramídinn mikli — hafi „talað“ svo skýrt, að jafnvel prófessorar skilji mál hans. „Hvers vegna nefndi Jesaja furðu- verkið ekki sínu rétta nafni,“ spyrjið þér, „í stað þess að nota heiti á mjög svo algengu fyrirbæri, sem engum gat komið til hugar að tengja við hið sér- staka egypzka grafhýsi?“ Já — hvers vegna? Hvers vegna geymdi Guð son sinn í Egyptalandi, en ekki einhvers staðar annars staðar? Hvers vegna lét Drottinn ísrael verða að þjóð í Egyptalandi en ekki einhvers staðar annars staðar? Hvers vegna nefnir enginn spámannanna Frelsar- ann með réttu nafni, þó að þeir spái greinilega um hann? Hvers vegna birt- ist Jesús Kristur ekki fræðimönnum og faríseum eftir upprisuna, heldur umkomulitlum lærisveinum og nokkr- um konum? Þannig má spyrja enda- laust, og svörin eru einfaldlega þau, að Drottinn fer ekki í þessu né öðru þá vegi, sem t. d. prófessorar nútímans telja sjálfsagðasta, frekar en hann skeytti forðum um það, hvernig fræði- menn og farísear Gyðinga höfðu hugs- að sér að koma Messíasar mundi verða. Um Pýramídann mikla og spámæl- ingar hans þýðir okkur því ekki að deila meira, þar sem þér eruð þar fyrir- fram sannfærður og þá er einskis árangurs von. ★ 16 DAGRENNING

x

Dagrenning

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagrenning
https://timarit.is/publication/1118

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.