Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 20
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201520 VEGFERÐ TIL FULLORÐINSALDURS mismunun. Hins vegar yrðu þær til þess að einstaklingar tækju frekar en áður á sig sök og ábyrgð á takmarkaðri velgengni sjálfra sín. Félagsleg gangvirki mismununar væru faldari en fyrr og um leið miskunnarlausari (Beck, 1986/1992; Beck og Gerns- heim, 2002). MISMUNANDI BREYTINGAR Á VEGFERÐ – HVAÐ UM ÍSLAND? Breytingar á vegferð ungmenna hafa engan veginn verið hinar sömu í ólíkum löndum, jafnvel þótt einungis sé horft til Evrópu og Norður-Ameríku, og breytingarnar hafa einnig orðið mjög mishraðar. Þannig einkennist vegferðarsaga Bretlands af því að iðnvæðing varð þar snemma og að vegferð ungmenna varð síðan einn þeirra sam- félagsþátta sem breyttust hægt á löngum tíma; afar stór hluti hverrar kynslóðar fór á unglingsárum úr skóla í almenn störf í iðnaði og víðar, en á áttunda og níunda áratug 20. aldar skrapp sá hluti verulega saman, og verulegt hlutfall hverrar kynslóðar tók að glíma við ungmennaatvinnuleysi sem hafði þá lengi verið lítið (Shildrick og Mac- Donald, 2007). Þessi þróun endurspeglast í tveim heitum sem orðið hafa til yfir vaxandi jaðarhópa. Annað er NEET (Not in Education, Employment or Training – Hvorki í námi, starfi né starfsþjálfun, sjá Bynner og Parsons, 2002). Hitt er Precariat (samsett úr orðunum precarious og proletariat) sem vísar til þeirra sem eru í lausa- og hluta- störfum án þess að öðlast endingargóða þjálfun (Standing, 2011). Engilsaxneskt forræði í félagslegum rannsóknum hefur orðið til þess að oft er þróun og gerð bandarísks eða bresks samfélags yfirfærð á önnur samfélög eða að önnur þróun er talin vera afbrigði við „almenna þróun“. Í rannsóknum á vegferð (og menn- ingu) ungmenna hefur bresk þróun orðið slíkt viðmið. Staðreyndin er hins vegar sú að bresk þróun, ekki síst hvað varðar vegferð ungmenna, er alveg jafn sérstök og þróun annarra landa. Þannig leystist „vinnumarkaður ungmenna“ að mestu upp í Bretlandi á árabilinu 1977–1991 (Furlong og Cartmel, 1997) þegar einföldum störfum í iðnaði og víðar stórfækkaði, og varð það sennilega helsti hvatinn að skipulegum vegferðar- rannsóknum þar í landi. Í þýskumælandi löndum hefur iðnnámið verið uppistaðan í vinnumarkaði ungmenna og sá markaður hefur engan veginn hrunið. Á Norðurlönd- um hefur vinnumarkaður ungmenna vissulega minnkað og breyst en ekki hrunið, t.d. hefur vinna ungmenna með námi stóraukist (Margrét Einarsdóttir, 2014). Í Suður- Evrópu hefur atvinnutækifærum ungmenna fækkað verulega og með kreppunni frá 2008 hefur þar orðið til mesta atvinnuleysi ungmenna í Vestur-Evrópu frá kreppu fjórða áratugarins og bitnar það líka á ungu fólki á fertugsaldri. Slíkan margbreyti- leika má ekki síður finna í öðrum þáttum vegferðar, svo sem barneignum, stofnun eigin heimilis og menntunarsókn, í sumum löndum býr t.d. afar stór hluti atvinnu- lausra ungmenna hjá foreldrum sínum, jafnvel fram á miðjan aldur (Moreno, 2012). Á ýmsan hátt má stilla þróun á vegferð ungmenna á Íslandi upp sem andstæðu hinnar bresku þróunar. Í nútímavæðingu Íslands urðu hliðstæðar breytingar á einni öld og annars staðar gerðust á einni og hálfri, tveimur eða enn fleiri öldum. Ólíkt flestum eða öllum Evrópulöndum má segja að á þessari öld hafi hver ný kynslóð Íslendinga farið talsvert aðra vegferð en næsta kynslóð á undan. Vissulega hefur þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.