Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 49
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 49 GERÐUR ÓLÍNA STEINÞÓRSDÓTTIR, AMALÍA BJÖRNSDÓTTIR OG BÖRKUR HANSEN grunnskólastjóra. Aftur á móti voru 20 prósentustigum fleiri karlkyns en kvenkyns grunnskólastjórar komnir með nokkur kulnunareinkenni. Niðurstöðurnar virðast koma heim og saman við niðurstöður úr heildargreiningu Purvanova og Muros (2010) en samkvæmt henni greinast konur frekar tilfinningalega örmagna en karlar. Í rannsókn Friedmans (2002) kemur fram að tengsl eru milli fjölda ára sem skóla- stjóri hefur starfað í núverandi skóla og kulnunar hans. Í rannsókninni sem hér er til umfjöllunar kemur fram að þeir grunnskólastjórar sem hafa starfað sem skólastjórar í 6–10 ár upplifa margir kulnun eða 40% persónutengda kulnun. Um leið sést að enginn grunnskólastjóri sem hefur starfað í meira en 16 ár upplifir kulnun og 5% þeirra sem hafa starfað í 5 ár eða skemur. Því mætti álykta að líklegt sé að kulnun aukist á fyrstu 10 starfsárunum meðal grunnskólastjóra en síðan dragi úr henni. Það samræmist niðurstöðum Friedmans (2002), sem sýndu að þeir skólastjórar sem upplifa kulnun dragi sig í hlé, og niðurstöðum rannsóknar Önnu Þóru Baldursdóttur (2002, 2003) sem sýndu að yngri kennarar upplifi meiri kulnun en þeir sem eldri eru. Ekki virðist skipta máli fyrir kulnun tengda starfsfólki hve mikla menntun grunn- skólastjórar hafa hlotið. Hvað varðar kulnun tengda nemendum eru það aftur á móti einungis þeir grunnskólastjórar sem hafa framhaldsnám í öðru en stjórnun sem upp- lifa líkamlega og andlega þreytu og örmögnun gagnvart nemendum sínum. Það gæti stafað af því að framhaldsmenntun þeirra nýtist þeim ekki við að draga úr kulnun þegar kemur að nemendum eða að þeir séu meðvitaðri um kulnun og einkenni henn- ar en hinir grunnskólastjórarnir. Talið er að einstaklingar sem fá ítarlega hagnýta þjálfun í starfi séu ólíklegri til að upplifa kulnun en aðrir (Aydemir og Icelli, 2013). Mætti því spyrja sig hvort grunn- skólastjórar sem hafa einungis grunnmenntun nái betur en aðrir að einbeita sér að starfi sínu hvað varðar nemendur og nýta sér þá þekkingu sem þeir öðlast í starfi. Grunnskólastjórar sem taka framhaldsnám í öðru en stjórnun nái hins vegar ekki að nýta sér námið nógu vel í starfi eða það henti ekki nógu vel þegar kemur að starfi með nemendum. Einnig er hugsanlegt að þessir grunnskólastjórar geri meiri kröfur til sjálfra sín í samskiptum við nemendur en þeir sem eru með styttri menntun og upplifi því frekar kulnun. Þá koma til aðrir þættir, eins og aldur og starfsreynsla, sem gætu ef til vill skipt máli. Þessir tveir þættir voru ekki bornir báðir í einu saman við kulnunar- mælikvarða í þessari rannsókn en gætu verið áhugaverðir að skoða frekar. Þriðjungur þeirra grunnskólastjóra sem eru með fæst starfsfólk (1–15 starfsmenn) upplifði kulnun tengda foreldrum. Friedman (2002) komst að þeirri niðurstöðu að samband skólastjóra við kennara og foreldra væri meðal ríkjandi þátta sem leiddu til kulnunar en hann tengdi kulnun meðal skólastjóra til að mynda við samskiptalega þætti. Ástæðan fyrir þessu háa hlutfalli gæti meðal annars verið þær miklu væntingar sem skólastjórar hafa til starfsins (Maslach o.fl., 2001). Þeir telja oft að virðing starfs- fólks og foreldra fylgi skólastjóratitlinum en komast að því þegar frá líður að starfs- menn og foreldrar reynast tregir til samvinnu og bera ekki eins mikla virðingu fyrir þeim og þeir væntu. Það getur síðan leitt til kulnunar (Friedman, 2002). Maslach og félagar (2001) telja að einstaklingar geti þolað töluvert vinnuálag ef þeir upplifa að þeir séu að sinna mikilvægu starfi, séu metnir að verðleikum og fái einhvers konar umbun fyrir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.