Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 89
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 89 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON Þrátt fyrir lítinn mun á milli hópanna varðandi það hversu oft börnin tóku þátt í athöfnum voru foreldrar barna með einhverfu síður ánægðir með þátttöku barna sinna en aðrir foreldrar. Yfir 40% foreldra í rannsóknarhópi töldu þörf á breytingu á þátttöku í öllum fimm athöfnum sem spurt var um í skólanum en 20–27% for- eldra í samanburðarhópi. Þessar niðurstöður sýna að kennarar og annað starfsfólk grunnskóla þarf að huga vel að upplifun nemenda með einhverfu en horfa ekki ein- vörðungu til þess að þeir séu viðstaddir líkt og samnemendur. Viðvera við tilteknar aðstæður er nauðsynleg en nægir þó ekki til að tryggja raunverulega þátttöku. Við mat á hlutdeild voru foreldrarnir í þessari rannsókn beðnir að hafa í huga athygli, einbeitingu, líðan og ánægju barnsins. Ýmislegt getur haft áhrif á hlutdeild, svo sem geta og áhugi nemandans en einnig það hvort viðeigandi stuðningur og aðlögun gerir honum kleift að halda einbeitingu og upplifa ánægju við athafnir. Hugsanlega endur- speglast skortur á stuðningi og aðlögun einmitt í takmarkaðri hlutdeild barna með einhverfu í athöfnum í skólanum samanborið við jafnaldra þeirra. Í doktorsrannsókn Snæfríðar Þóru Egilson (2005) á þátttöku nemenda með hreyfi- hömlun í skólastarfi kom fram að börnin og foreldrar þeirra lögðu annan skilning í þátttökuhugtakið en kennarar. Börnin og foreldrar lögðu almennt áherslu á félags- tengsl og huglæga upplifun barnanna á því að vera viðurkennd við ýmsar aðstæð- ur í skólanum þótt þau tækju ekki endilega þátt í sömu athöfnum og jafnaldrarnir eða á sama hátt. Kennarar horfðu hins vegar frekar til þess hvort nemendur fylgdu viðfangsefnum og rútínu bekkjarins. Fræðileg úttekt á rannsóknum á þátttöku barna í skólanum leiðir einnig í ljós að í flestum rannsóknum er horft á þátttöku út frá sjáanlegri framkvæmd athafna og því hvort börnin séu viðstödd við sömu aðstæður og jafnaldrar (Maxwell o.fl., 2012). Við leggjum áherslu á að hugað verði betur að hug- lægri upplifun á þátttöku en nú er gert í rannsóknum á skólastarfi. Töluvert bar á milli í reynslu foreldra þegar kom að áhrifum umhverfisins á þátttöku nemenda og töldu foreldrar barna með einhverfu í öllum tilvikum skólaumhverfið síður styðjandi fyrir þátttöku barnanna eða skapa oftar hindranir en aðrir foreldrar. Þessi mikli munur á reynslu foreldra barna með og án einhverfu af áhrifum umhverfis er í samræmi við fyrri samanburðarrannsóknir sem sýna að foreldrar fatlaðra barna almennt upplifi umhverfið síður styðjandi en foreldrar jafnaldra þeirra (Bedell o.fl., 2013; Coster o.fl., 2013; Law o.fl., 2013). Að mati foreldra barna með einhverfu í þess- ari rannsókn voru athafnir sem reyndu á félagslega og líkamlega getu barnanna og fólu í sér krefjandi skynáreiti þeir umhverfisþættir sem helst torvelduðu skólaþátt- töku barna þeirra. Til samanburðar má geta þess að niðurstöður rannsókna meðal barna með hreyfihömlun og foreldra þeirra sýna að efnislegt umhverfi, samgöngur og viðhorf torveldi helst þátttöku barnanna í athöfnum í skólanum (Law o.fl., 2007; Snæfríður Þóra Egilson, 2005; Snæfríður Þóra Egilson og Rannveig Traustadóttir, 2009). Í lögum um grunnskóla (nr. 91/2008) og í Samningi Sameinuðu þjóðanna um rétt- indi fatlaðs fólks (2007), þar sem fjallað er um rétt barna til þátttöku, er áréttað að tryggja skuli fötluðum börnum jafnan rétt til þátttöku og aðgengi að sömu athöfnum og aðstæðum og jafnöldrum þeirra. Bent hefur verið á mikilvægi þess að kennarar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.