Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 89
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 89 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON Þrátt fyrir lítinn mun á milli hópanna varðandi það hversu oft börnin tóku þátt í athöfnum voru foreldrar barna með einhverfu síður ánægðir með þátttöku barna sinna en aðrir foreldrar. Yfir 40% foreldra í rannsóknarhópi töldu þörf á breytingu á þátttöku í öllum fimm athöfnum sem spurt var um í skólanum en 20–27% for- eldra í samanburðarhópi. Þessar niðurstöður sýna að kennarar og annað starfsfólk grunnskóla þarf að huga vel að upplifun nemenda með einhverfu en horfa ekki ein- vörðungu til þess að þeir séu viðstaddir líkt og samnemendur. Viðvera við tilteknar aðstæður er nauðsynleg en nægir þó ekki til að tryggja raunverulega þátttöku. Við mat á hlutdeild voru foreldrarnir í þessari rannsókn beðnir að hafa í huga athygli, einbeitingu, líðan og ánægju barnsins. Ýmislegt getur haft áhrif á hlutdeild, svo sem geta og áhugi nemandans en einnig það hvort viðeigandi stuðningur og aðlögun gerir honum kleift að halda einbeitingu og upplifa ánægju við athafnir. Hugsanlega endur- speglast skortur á stuðningi og aðlögun einmitt í takmarkaðri hlutdeild barna með einhverfu í athöfnum í skólanum samanborið við jafnaldra þeirra. Í doktorsrannsókn Snæfríðar Þóru Egilson (2005) á þátttöku nemenda með hreyfi- hömlun í skólastarfi kom fram að börnin og foreldrar þeirra lögðu annan skilning í þátttökuhugtakið en kennarar. Börnin og foreldrar lögðu almennt áherslu á félags- tengsl og huglæga upplifun barnanna á því að vera viðurkennd við ýmsar aðstæð- ur í skólanum þótt þau tækju ekki endilega þátt í sömu athöfnum og jafnaldrarnir eða á sama hátt. Kennarar horfðu hins vegar frekar til þess hvort nemendur fylgdu viðfangsefnum og rútínu bekkjarins. Fræðileg úttekt á rannsóknum á þátttöku barna í skólanum leiðir einnig í ljós að í flestum rannsóknum er horft á þátttöku út frá sjáanlegri framkvæmd athafna og því hvort börnin séu viðstödd við sömu aðstæður og jafnaldrar (Maxwell o.fl., 2012). Við leggjum áherslu á að hugað verði betur að hug- lægri upplifun á þátttöku en nú er gert í rannsóknum á skólastarfi. Töluvert bar á milli í reynslu foreldra þegar kom að áhrifum umhverfisins á þátttöku nemenda og töldu foreldrar barna með einhverfu í öllum tilvikum skólaumhverfið síður styðjandi fyrir þátttöku barnanna eða skapa oftar hindranir en aðrir foreldrar. Þessi mikli munur á reynslu foreldra barna með og án einhverfu af áhrifum umhverfis er í samræmi við fyrri samanburðarrannsóknir sem sýna að foreldrar fatlaðra barna almennt upplifi umhverfið síður styðjandi en foreldrar jafnaldra þeirra (Bedell o.fl., 2013; Coster o.fl., 2013; Law o.fl., 2013). Að mati foreldra barna með einhverfu í þess- ari rannsókn voru athafnir sem reyndu á félagslega og líkamlega getu barnanna og fólu í sér krefjandi skynáreiti þeir umhverfisþættir sem helst torvelduðu skólaþátt- töku barna þeirra. Til samanburðar má geta þess að niðurstöður rannsókna meðal barna með hreyfihömlun og foreldra þeirra sýna að efnislegt umhverfi, samgöngur og viðhorf torveldi helst þátttöku barnanna í athöfnum í skólanum (Law o.fl., 2007; Snæfríður Þóra Egilson, 2005; Snæfríður Þóra Egilson og Rannveig Traustadóttir, 2009). Í lögum um grunnskóla (nr. 91/2008) og í Samningi Sameinuðu þjóðanna um rétt- indi fatlaðs fólks (2007), þar sem fjallað er um rétt barna til þátttöku, er áréttað að tryggja skuli fötluðum börnum jafnan rétt til þátttöku og aðgengi að sömu athöfnum og aðstæðum og jafnöldrum þeirra. Bent hefur verið á mikilvægi þess að kennarar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.