Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 140

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 140
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015140 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA Háskólaárið 2002–2003. Þetta háskólaár bættist ný námsleið við, Áhættuhegðun ungs fólks og forvarnir. Námsleiðin var frá upphafi ætluð fólki „sem hefur áhuga á að vinna að forvörnum og auka skilning sinn á ýmsum uppeldislegum, félagslegum, sálfræði- legum og heilsufarslegum áhættuþáttum í lífi barna og ungmenna ... og fólki sem hefur áhuga á rannsóknum á áhættuhegðun ungs fólks og á forvarnarstarfi“. Um mark- mið námsins segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og skilning á ýmsum samverkandi þáttum umhverfis og erfða sem tengjast áhættuhegðun ungs fólks. Markmiðið er jafnframt að þátttakendur kynnist ýmsum forvarnarverkefnum“ (Háskóli Íslands, 2002, bls. 189). Ljóst var að margir sem sóttu nám í uppeldis- og menntunarfræðiskor hugðust starfa með ungu fólki á akrinum. Því þótti mikilvægt að bjóða slíka námsleið og styrkja jafnframt rannsóknir á velferð ungmenna. Þeir sem hafa sótt þetta nám hafa verið með fjölbreyttan bakgrunn úr háskólanámi. Í kennsluskránni þetta ár var jafnframt í fyrsta sinn vakin athygli á því að þeir nem- endur sem lokið hefðu 60e kennsluréttindanámi gætu lokið meistaranámi í uppeldis- og menntunarfræði með því að bæta við sig 60e námi á meistarastigi (30e metnar úr kennsluréttindanáminu). Slíkt meistaranám taldist til 90e M.Ed.-gráðu (Háskóli Íslands, 2002, bls. 188). Meistaranámið var ætlað fólki sem hefði „áhuga á fræðslu- störfum í víðum skilningi bæði innan hefðbundinna menntastofnana og utan þeirra“. Markmiðið var „að veita bæði fræðilega og hagnýta þekkingu og efla rannsóknir á sviði kennslufræði“ (Háskóli Íslands, 2005, bls. 216). Hvatinn að þessu námsframboði var að efla kennarastéttina með því að gefa kennurum tækifæri til að bæta við sig kennslufræðilegri þekkingu og efla færni þeirra til að stunda rannsóknir á kennslu og skólastarfi. Námsleiðin Kennslufræði og námsefnisgerð var ekki lengur í boði skólaárið 2002– 2003 þar sem viðfangsefni hennar heyrðu undir kennslufræði og gátu nemendur tekið þau viðfangsefni inn í meistaragráðu sína í uppeldis- og menntunarfræði. Háskólaárið 2003–2004. Sú breyting var nú gerð að MA-gráða var látin ná yfir allt meistaranám í uppeldis- og menntunarfræði (90e og 120e) og M.Ed.-gráðan því felld niður. Aftur á móti var enn greint á milli rannsóknarnáms og starfstengds rannsóknar- náms. Auk MA-náms til 120e var, eins og sjá má í töflu 1, sama framboð námsleiða til 90e og árið áður. Þrjú fyrstnefndu áherslusviðin voru einnig í boði til Dipl.Ed.-gráðu. Í fyrsta sinn var jafnframt vakin athygli á námsleiðinni Sérskipulagt meistaranám til 90e. Nemendur sem ekki völdu eitt áherslusviðanna gátu með þessari leið sett saman nám sitt í samráði við leiðbeinanda (Háskóli Íslands, 2003, bls. 160). Háskólaárið 2004–2005. Nýtt áherslusvið, Fullorðinsfræðsla 90e, leit nú dagsins ljós. Um þessa námsleið segir í kennsluskrá að hún sé „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að sinna kennslu fullorðinna og námsefnisgerð“. Enn fremur segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og hæfni í að kenna fullorðnum, skipu- leggja fræðslu og vinna að gerð fræðsluefnis“ (Háskóli Íslands, 2004, bls. 221). Hvat- inn að þessari námsleið var meðal annars sá að stuðla að uppbyggingu lífstíðarnáms
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.