Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 140

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 140
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015140 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA Háskólaárið 2002–2003. Þetta háskólaár bættist ný námsleið við, Áhættuhegðun ungs fólks og forvarnir. Námsleiðin var frá upphafi ætluð fólki „sem hefur áhuga á að vinna að forvörnum og auka skilning sinn á ýmsum uppeldislegum, félagslegum, sálfræði- legum og heilsufarslegum áhættuþáttum í lífi barna og ungmenna ... og fólki sem hefur áhuga á rannsóknum á áhættuhegðun ungs fólks og á forvarnarstarfi“. Um mark- mið námsins segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og skilning á ýmsum samverkandi þáttum umhverfis og erfða sem tengjast áhættuhegðun ungs fólks. Markmiðið er jafnframt að þátttakendur kynnist ýmsum forvarnarverkefnum“ (Háskóli Íslands, 2002, bls. 189). Ljóst var að margir sem sóttu nám í uppeldis- og menntunarfræðiskor hugðust starfa með ungu fólki á akrinum. Því þótti mikilvægt að bjóða slíka námsleið og styrkja jafnframt rannsóknir á velferð ungmenna. Þeir sem hafa sótt þetta nám hafa verið með fjölbreyttan bakgrunn úr háskólanámi. Í kennsluskránni þetta ár var jafnframt í fyrsta sinn vakin athygli á því að þeir nem- endur sem lokið hefðu 60e kennsluréttindanámi gætu lokið meistaranámi í uppeldis- og menntunarfræði með því að bæta við sig 60e námi á meistarastigi (30e metnar úr kennsluréttindanáminu). Slíkt meistaranám taldist til 90e M.Ed.-gráðu (Háskóli Íslands, 2002, bls. 188). Meistaranámið var ætlað fólki sem hefði „áhuga á fræðslu- störfum í víðum skilningi bæði innan hefðbundinna menntastofnana og utan þeirra“. Markmiðið var „að veita bæði fræðilega og hagnýta þekkingu og efla rannsóknir á sviði kennslufræði“ (Háskóli Íslands, 2005, bls. 216). Hvatinn að þessu námsframboði var að efla kennarastéttina með því að gefa kennurum tækifæri til að bæta við sig kennslufræðilegri þekkingu og efla færni þeirra til að stunda rannsóknir á kennslu og skólastarfi. Námsleiðin Kennslufræði og námsefnisgerð var ekki lengur í boði skólaárið 2002– 2003 þar sem viðfangsefni hennar heyrðu undir kennslufræði og gátu nemendur tekið þau viðfangsefni inn í meistaragráðu sína í uppeldis- og menntunarfræði. Háskólaárið 2003–2004. Sú breyting var nú gerð að MA-gráða var látin ná yfir allt meistaranám í uppeldis- og menntunarfræði (90e og 120e) og M.Ed.-gráðan því felld niður. Aftur á móti var enn greint á milli rannsóknarnáms og starfstengds rannsóknar- náms. Auk MA-náms til 120e var, eins og sjá má í töflu 1, sama framboð námsleiða til 90e og árið áður. Þrjú fyrstnefndu áherslusviðin voru einnig í boði til Dipl.Ed.-gráðu. Í fyrsta sinn var jafnframt vakin athygli á námsleiðinni Sérskipulagt meistaranám til 90e. Nemendur sem ekki völdu eitt áherslusviðanna gátu með þessari leið sett saman nám sitt í samráði við leiðbeinanda (Háskóli Íslands, 2003, bls. 160). Háskólaárið 2004–2005. Nýtt áherslusvið, Fullorðinsfræðsla 90e, leit nú dagsins ljós. Um þessa námsleið segir í kennsluskrá að hún sé „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að sinna kennslu fullorðinna og námsefnisgerð“. Enn fremur segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og hæfni í að kenna fullorðnum, skipu- leggja fræðslu og vinna að gerð fræðsluefnis“ (Háskóli Íslands, 2004, bls. 221). Hvat- inn að þessari námsleið var meðal annars sá að stuðla að uppbyggingu lífstíðarnáms
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.