Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 140
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015140 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA Háskólaárið 2002–2003. Þetta háskólaár bættist ný námsleið við, Áhættuhegðun ungs fólks og forvarnir. Námsleiðin var frá upphafi ætluð fólki „sem hefur áhuga á að vinna að forvörnum og auka skilning sinn á ýmsum uppeldislegum, félagslegum, sálfræði- legum og heilsufarslegum áhættuþáttum í lífi barna og ungmenna ... og fólki sem hefur áhuga á rannsóknum á áhættuhegðun ungs fólks og á forvarnarstarfi“. Um mark- mið námsins segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og skilning á ýmsum samverkandi þáttum umhverfis og erfða sem tengjast áhættuhegðun ungs fólks. Markmiðið er jafnframt að þátttakendur kynnist ýmsum forvarnarverkefnum“ (Háskóli Íslands, 2002, bls. 189). Ljóst var að margir sem sóttu nám í uppeldis- og menntunarfræðiskor hugðust starfa með ungu fólki á akrinum. Því þótti mikilvægt að bjóða slíka námsleið og styrkja jafnframt rannsóknir á velferð ungmenna. Þeir sem hafa sótt þetta nám hafa verið með fjölbreyttan bakgrunn úr háskólanámi. Í kennsluskránni þetta ár var jafnframt í fyrsta sinn vakin athygli á því að þeir nem- endur sem lokið hefðu 60e kennsluréttindanámi gætu lokið meistaranámi í uppeldis- og menntunarfræði með því að bæta við sig 60e námi á meistarastigi (30e metnar úr kennsluréttindanáminu). Slíkt meistaranám taldist til 90e M.Ed.-gráðu (Háskóli Íslands, 2002, bls. 188). Meistaranámið var ætlað fólki sem hefði „áhuga á fræðslu- störfum í víðum skilningi bæði innan hefðbundinna menntastofnana og utan þeirra“. Markmiðið var „að veita bæði fræðilega og hagnýta þekkingu og efla rannsóknir á sviði kennslufræði“ (Háskóli Íslands, 2005, bls. 216). Hvatinn að þessu námsframboði var að efla kennarastéttina með því að gefa kennurum tækifæri til að bæta við sig kennslufræðilegri þekkingu og efla færni þeirra til að stunda rannsóknir á kennslu og skólastarfi. Námsleiðin Kennslufræði og námsefnisgerð var ekki lengur í boði skólaárið 2002– 2003 þar sem viðfangsefni hennar heyrðu undir kennslufræði og gátu nemendur tekið þau viðfangsefni inn í meistaragráðu sína í uppeldis- og menntunarfræði. Háskólaárið 2003–2004. Sú breyting var nú gerð að MA-gráða var látin ná yfir allt meistaranám í uppeldis- og menntunarfræði (90e og 120e) og M.Ed.-gráðan því felld niður. Aftur á móti var enn greint á milli rannsóknarnáms og starfstengds rannsóknar- náms. Auk MA-náms til 120e var, eins og sjá má í töflu 1, sama framboð námsleiða til 90e og árið áður. Þrjú fyrstnefndu áherslusviðin voru einnig í boði til Dipl.Ed.-gráðu. Í fyrsta sinn var jafnframt vakin athygli á námsleiðinni Sérskipulagt meistaranám til 90e. Nemendur sem ekki völdu eitt áherslusviðanna gátu með þessari leið sett saman nám sitt í samráði við leiðbeinanda (Háskóli Íslands, 2003, bls. 160). Háskólaárið 2004–2005. Nýtt áherslusvið, Fullorðinsfræðsla 90e, leit nú dagsins ljós. Um þessa námsleið segir í kennsluskrá að hún sé „ætluð fólki sem vinnur við eða hefur áhuga á að sinna kennslu fullorðinna og námsefnisgerð“. Enn fremur segir: „Markmið námsins er að þátttakendur öðlist þekkingu og hæfni í að kenna fullorðnum, skipu- leggja fræðslu og vinna að gerð fræðsluefnis“ (Háskóli Íslands, 2004, bls. 221). Hvat- inn að þessari námsleið var meðal annars sá að stuðla að uppbyggingu lífstíðarnáms
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.