Dagblaðið Vísir - DV - 12.08.2011, Síða 18

Dagblaðið Vísir - DV - 12.08.2011, Síða 18
18 | Erlent 12.–14. ágúst 2011 Helgarblað Þ ann 23. júlí síðast- liðinn rákust sam- an tvær hraðlest- ir fyrir utan borgina Wenzhou á austur- strönd Kína með þeim af- leiðingum að 40 manns létu lífið. Klaufaleg viðbrögð yfir- valda sem í fyrstu reyndu að þagga niður umfjöllun um atburðinn – en sögðu svo eld- ingu hafa valdið árekstrinum – vöktu þegar í stað tortryggni og reiði í kínversku samfélagi. Netheimar hafa logað í opin- skáum umræðum undanfarn- ar vikur sem orðið hefur til að opinbera veikleika stjórn- valda í Peking, sem reyna eft- ir fremsta megni að handstýra opinberri umræðu, gagnvart samskiptatækni veraldarvefs- ins. Nú í vikunni viðurkenndu samgönguyfirvöld svo að bilun í fjarskiptabúnaði og mannleg mistök hefðu valdið árekstr- inum en stór hluti almennings bendir hins vegar á gerspillt embættismannakerfi sem hina eiginlegu orsök. Gagnrýni breiðist út í gegnum samskiptasíður „Barnsgrátur ómar um lestar- vagninn og enginn starfsmað- ur lestarfélagsins er sjáanlegur. Hjálpið okkur!“ Svo hljómaði Weibo-færsla Yang Min, eins af farþegum annarrar hrað- lestarinnar aðeins nokkrum mínútum eftir að lestirnar skullu saman. Weibo er nokk- urs konar kínversk útgáfa af ör- bloggsíðum á borð við Twit- ter. Skilaboðin orsökuðu strax sterk viðbrögð í kínverskum netheimum, blóðbankar í ná- grenni slysstaðarins fylltust af sjálfboðaliðum sem vildu leggja sitt af mörkum og skila- boðum Yang Min og annarra farþega hafði verið deilt hátt í milljón sinnum á samskipta- vefjum veraldarvefsins áður en fyrstu fregnir af árekstrinum tóku að birtast í opinberum fjölmiðlum í Kína. Misvísandi fréttaflutning- ur og fálmkennd viðbrögð yf- irvalda fyrst eftir slysið ásamt þeirri ákvörðun að grafa skemmda lestarvagna í jörðu af ótta við að viðkvæm tækni kæmist í rangar hendur vakti strax tortryggni og mikla reiði í landi þar sem stærsti hluti íbúa reiðir sig á lestarsamgöngur sem samgöngumáta á lengri ferðalögum. Skoðanakönnun sem gerð var á fyrrnefndu vef- svæði Weibo leiddi í ljós að 98 prósent aðspurðra tóku ekki opinberar skýringar yfirvalda á orsökum slyssins trúanlegar. Stjórnvöld líða óvenju opinskáa umræðu Viku eftir áreksturinn höfðu verið birtar yfir 60 milljón færslur um þetta sorglega lestarslys á samskiptavefnum Weibo sem taldi yfir 170 millj- ón virka notendur í maí síð- astliðnum. Sú mikla umræða sem spunnist hefur um ábyrgð stjórnvalda á slysinu smitaðist fljótlega yfir í almenna prent- miðla sem tóku upp óvenju hispurslausa umfjöllun um at- burðina í kjölfarið. Samskiptasíður eins og Weibo hafa lengi verið þyrnir í augum margra ráðamanna í Peking þar sem stunduð er almenn ritskoðun á opin- berri umræðu. Í ljósi hinnar gífurlegu reiði sem skapaðist í kínversku samfélagi í kjölfar klaufalegra viðbragða stjórn- valda við slysinu telja menn hins vegar að í stað þess að hætta á enn meiri óánægju almennings með því að stíga fram og banna neikvæða umræðu um atburðinn hafi stjórnvöld tekið þá ákvörð- un að bregða sér í hlutverk verndarans mikla og spila með ríkjandi ástandi. Óvenju opin- ská umræða var því liðin í kjöl- far slyssins þar sem meira að segja málgagn kommúnista- flokksins, Dagblað alþýðunnar, kallaði eftir ábyrgari stjórnar- háttum á sviði samgöngumála. Spilling í járnbrauta- ráðuneytinu Í því mikla flóði skoðana- skipta sem brotist hefur út hjá almenningi hér í Kína í kjöl- far slyssins í Wenzhou hef- ur helsta gagnrýnin beinst að landlægri spillingu í kín- verskri stjórnsýslu. Samkvæmt viðamikilli könnun sem fram- kvæmd var af félagsvísinda- deild Pekingháskóla hafa níu af hverjum tíu kínverskum embættismönnum meira ráð- stöfunarfé en opinberar tekjur þeirra segja til um. Þessi víð- tæka spilling er orðin að einu stærsta vandamáli sem komm- únistaflokkurinn stendur frammi fyrir og hefur orðið til að grafa undan trú almennings á handhöfum valds í kínversku samfélagi. Í maí síðastliðinn var ráðu- neytisstjóri í ráðuneyti járn- brautamála, Liu Zhijun, leystur frá störfum í kjölfar opinberrar rannsóknar á spillingu innan ráðuneytis hans. Zhang hafði verið treyst fyrir því verkefni að ljúka við byggingu 16.000 kíló- metra hraðlestanets um ger- vallt Kína fyrir árið 2020 ásamt fjárlögum upp á 35 þúsund milljarða íslenskra króna en er nú sakaður um að hafa dregið sér hundruð milljóna af opin- beru fé. Fljótlega eftir að Zhang var leystur frá störfum fóru að heyrast raddir um að verktaka- fyrirtækjum án tilskilinna leyfa hefði verið úthlutað verkefn- um við byggingu lestarkerfis- ins í skjóli spillingar auk þess sem eðlilegum útboðsreglum hefði ekki verið fylgt í innkaup- um á byggingarefni og ýmsum öðrum búnaði, þar á meðal ör- yggisbúnaði. Stjórnvöld, sem líta á hraðlestavæðingu kín- verska lestakerfisins sem tákn fyrir hina miklu sigra sem Kína hefur unnið í efnahagsmálum síðastliðin ár, hafa ætíð neitað ásökunum um að öryggismál- um hafi ekki verið nægjanlega framfylgt við byggingu járn- brautanna. Að auki hefur mikið legið á framkvæmdum við þetta stór- brotna hraðlestakerfi. Til að mynda var leiðin milli Pek- ing og Sjanghæ opnuð fjórum mánuðum á undan áætlun, á níutíu ára afmæli kommún- istaflokksins í júlí síðastliðn- um. Bilanatíðni hefur hins vegar verið óvenju há á Pek- ing-Sjanghæleiðinni auk þess sem rafmagn hefur skort til að halda járnbrautinni gang- andi á köflum. Árekstur hrað- lestanna tveggja fyrir utan Wenzhou undirstrikaði svo það stórvægilega vandamál sem ástand hraðlestakerfisins er orðið fyrir kínverska ráða- menn. „Við erum öll farþegar“ Þessi sterku viðbrögð sem slys- ið vakti í kínversku þjóðfélagi endurspegla undirliggjandi reiði almennings í kjölfar ým- issa hneykslismála sem rekja má til spillingar og veikburða regluverks af hálfu stjórnvalda. Hraðlestir hafa reynst einn öruggusti almenningsferða- mátinn í vestrænum heimi til þessa og sem dæmi hafa þær ekki kostað eitt einasta manns- líf í Japan síðan hraðlestir voru teknar í notkun þar á sjöunda áratug síðustu aldar. Fyrsta hraðlestin var hins vegar tekin í notkun í Kína árið 2007 og hafa þær nú þegar kostað 40 manns lífið. Það skal því engan undra að kínverskur almenningur spyrji sig í málum sem þessum að hve miklu leyti megi skella skuldinni á spillingu og van- hæfni kínverskra ráðamanna. Örblogg sem notandi að nafni XiaoYang skrifaði á Weibo-síðu sína hefur farið eins og eldur í sinu um kín- verska netheima undanfarið: „Þegar land er orðið svo spillt að ein elding getur valdið lest- arslysi, einn flutningabíll fær brú til að hrynja og börn fá nýrnasteina af því að drekka mjólkurduft er ekkert okkar lengur óhult. Kína í dag er eins og lest á ferð í gegnum þrumu- veður. Ekkert okkar er áhorf- andi, við erum öll farþegar.“ n Mikil reiði ríkir í kínversku samfélagi í kjölfar mannskæðs áreksturs tveggja hraðlesta n Slysið opin- berar spillingu og vanhæfni kínverskra embættismanna n Stjórnvöld ráða ekkert við samskiptamiðla Kínversk stjórnsýsla langt út af sporinu „Kína í dag er eins og lest á ferð í gegnum þrumuveður. Ekkert okkar er áhorfandi, við erum öll farþegar. Hræðileg aðkoma Að minnsta kosti 40 létu lífið í slysinu. Hér sjást vinnuvélar hreinsa upp brakið. Mynd ReuteRS Sorg Aðstandendur syrgja ættingja og vini sem létu lífið í slysinu. Mynd ReuteRS Sveinn Kjartan Einarsson blaðamaður skrifar frá Kína Kína

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.