Gerðir kirkjuþings - 2001, Qupperneq 69

Gerðir kirkjuþings - 2001, Qupperneq 69
endurgjaldi eins og að framan er rakið, tók smátt og smátt að sér að tryggja með ákveðnum hætti rekstur embætta og yfirstjómar kirkjunnar í stað þess að arður og tekjur af eignum kirkjunnar stæðu undir þeim rekstri. Full ástæða er því til að skoða þann möguleika að binda endurgjald til þessara sjóða með tvíhliða samningi með íjárhagsskuldbindingu af hálfu ríkisins á móti eignaafhendingu af hálfu Þjóðkirkjunnar með ákveðinni álagsgreiðslu árlega til kirkjunnar. Virðist eðlilegast að endurgjald ríkisins renni til kirkjumálasjóðs. Þá verður að leggja sérstaka áherslu á, í ljósi reynslunnar, að þannig verði samið að framsetning á ijárlögum sýni raunverulegt eðli greiðslna (endurgjalds) ríkisins til kirkjunnar en ekki að þær líti út eins og venjuleg fjárheimild á fjárlögum, eins og verið hefur undanfarin ár. Þann 4. september 1998 gerði íslenska ríkið og Þjóðkirkjan samning sín á milli á grundvelli kirkjujarðasamkomulagsins frá 10. janúar 1997. I 3. gr. samningsins er ákveðið að ríkið greiði árlegan rekstrarkostnað prestembætta og prófasta og annan kostnað en laun, sem tilgreindur sé í úrskurði kjaranefndar og miðað við kr. 89.5 milljónir árlega. Rökstyðja má að þessi rekstrarkostnaður embættanna, einkum aksturskostnaður sé of lágt metinn, sem þyrfti að bæta á móti afsali eigna. í 5. gr. er kveðið á um að kr. 30 milljónir séu greiddar til reksturs Biskupsstofu og vegna embætta Biskups íslands og tveggja vígslubiskupa, ferðir, dagpeninga, utanferða, þ.e.a.s. alls rekstrarkostnaðar Biskupsstofu og biskupanna. Það má einnig rökstyðja að það sé allt of lágt framlag og þyrfti einnig að bæta. Þá er rétt að víkja stuttlega að Prestsmötunni, sem fylgdi prestssetrunum. Hún var tekjur presta af kirkjueignum, einnig eignum bændakirkna allt frá fornu fari sjá t.d. Alþingissamþykkt 1. júlí 1629, sem hélst áfram í 5. gr. laga um laun presta nr. 46/1907, allt til laga nr. 54/1921, sem heimilaði sölu prestsmötunnar, þar sem söluandvirðið átti að renna til kirkju þess prestakalls, sem naut hennar. Þetta gekk ekki eftir. Lög um embættiskostnað sóknarpresta m. 36/1931 komu að nokkru leyti á móti afnárni prestsmötunnar og áttu að tryggja prestinum tekjur til að geta mætt lágmarks embættiskostnaði. Þegar prestsmatan var endanlega felld niður með lögum nr. 15/1942 lá ekki fyrir hversu mikið hafði verið selt. og hve mikið var selt. Fyrir lá, sbr. fylgiskjal 5, bls. 56 - 57, að í það minnsta vantaði upphæð, sem samsvaraði grunnlaunum 7 til 8 presta. Þetta þyrfti einnig að bæta með aukinni fjárhagsskuldbindingu ríkisins til Þjóðkirkjunnar. Staða vígslubiskups á Hólum er með öðrum hætti en vígslubiskupsins í Skálholti og biskups íslands. Hann situr í prestssetri sem er án jarðnæðis. Biskup íslands og vígslubiskupinn í Skálholti hafa embættisbústað. Embætti vígslubiskups á Hólum, sem var einnig embætti sóknarprests, var breytt með starfsreglum á Kirkjuþingi árið 2000 þannig að hann gegnir nú aðeins embætti vígslubiskups. Þegar tekið var upp prestssetur á Hólum voru gefin fyrirheiti um jarðnæði o. fl. sem ekki hafa verið efnd. Því væri eðlilegt að líta til þess, að breyting verði hér á, t.d. í líkingu við það, sem gert var varðandi Skálholt með aukinni ijárhagsskuldbindingu ríkissjóðs. Staða Skálholts sem sjálfstæðrar eignar Þjóðkirkjunnar var fest með lögum nr. 32/1963 með ákvæði um árlegt framlag til staðarins, kr. 1 milljón, en sú ijárhæð hefur ekki fylgt verðlagsvísitölu í árlegri greiðslu til staðarins. Eins og fyrr segir hefur umsjá prestssetra verið á hendi dóms - og kirkjumálaráðherra allt fram til 1. janúar 1994 er prestssetrasjóður tók við umsýslunni. Astand prestssetra var almennt mjög lélegt þegar prestssetrasjóður tók við umsýslu þeirra og sum þeirra algerlega óíbúðarhæf. Mörg óleyst mál voru - og eru - til staðar sem varða réttindi prestssetranna t.d. landamerkjamál. Skuldbindingar hafa fallið á prestssetur sem binda prestssetrasjóð í dag og hafa leitt til mikilla viðbótarútgjalda. 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.