Málfregnir - 01.12.1999, Blaðsíða 32

Málfregnir - 01.12.1999, Blaðsíða 32
samræmdu prófin í 4„ 7. og 10. bekk komi til með að kanna með óyggjandi hætti hvort hinni rituðu námskrá var fylgt á réttan hátt. Takist prófum að sanna það, nú þá eru vandamál kennslufræðinga úr sögunni. Þar með verður orðið ljóst að til er hinn rétti háttur til þess að kenna eftir nýju nám- skránni og þá verður að kalla til námsefnis- höfunda og höfunda kennsluleiðbeininga því að ef til er hinn rétti háttur til þess að prófa og mæla skólastarf þá hlýtur að vera til hinn rétti háttur við að kenna og hinn rétti háttur til þess að nema. Eg vona að ný námskrá, eins ýtarleg og hún er, verði ekki til þess að útgefendur námsefnis rjúki upp til handa og fóta og hefjist handa við að semja námsefni við námskrána, áðumefndan flokk, „Islenska 1,- 10. hefti“, „Lífsleikni 1.-10. hefti“ og svo framvegis, heldur verði kennurum áfram gefið það frelsi að kjósa sjálfir hvaða náms- efni og námsleiðir henti hverjum nemenda- hópi til þess að ná fram markmiðum nám- skrár. Á sama hátt mega bæði kennarar og þeir sem semja samræmd próf gæta þess að gera þau ekki að hinni einu og sönnu nám- skrá í 1.-10. bekk. í máli mínu hef ég fyrst og fremst horft á hið almenna hlutverk námskrár, með nám- skrána í íslensku að leiðaiijósi, án þess að draga sérstaklega fram hvort einhverjir hlut- ar námskrárinnar komi til með að gjörbreyta námi og kennslu í íslensku. Ég hef með öðrum orðum ekki á nokkum hátt velt fyrir mér hvort námskráin þjóni því hlutverki að vera leiðbeinandi fyrir málræstitækna. Ég verð reyndar að viðurkenna að nemendur mínir hafa undanfarin ár algjörlega eytt áhyggjum mínum af því að tungumálið sé að hverfa í enskunnar dá. Nemendur mínir frá því í fyrra, sem þá voru í sjöunda bekk, fundu leið til þess að rétta af fjárlagahall- ann, með orðskatti. Þeim fannst ástæða til þess að Japanar greiddu ríkissjóði nokkrar krónur í hvert sinn sem einhver þeirra notar nýyrðið hitcivcita og eins skyldu enskumæl- andi þjóðir borga íslenska ríkinu þó nokkuð ár hvert fyrir bruðl á hinu ágæta orði geysir. Þetta fannst mér sanna að ungdómurinn væri sannarlega meðvitaður um tungumál sitt, eignarrétturinn var allavega á hreinu. Hinn virki orðaforði unga fólksins er annað áhyggjuefni sem hefur viljað þvælast fyrir fyrmefndri stétt ræstitækna, þeim áhyggjum eyddi sex ára snáði sem vildi ólmur komast að með reynslusögu einn daginn í skólan- um, sagan hófst svona: „Um daginn þegar ég var frammi í stofu að færa brúðubangs- ann minn í konungsklæðin ...“ Þegar þrepamarkmiðin, inngangurinn, áfangamarkmiðin og lokamarkmiðin eru öll komin saman undir einn hatt má það þó ljóst vera að megininntak námskrárinnar stefnir að vinnubrögðum sem eru tungumáli til framdráttar, þ.e. mikilli notkun málsins á sem fjölbreyttastan máta. 32
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Málfregnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Málfregnir
https://timarit.is/publication/1146

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.