Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 118

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 118
Kristján Búason myndorðinu um, að ekki sé gott að taka brauð barnanna og kasta fyrir hundana. Með þessu er fyrri skýring Jesú, að sending hans sé bundin við Isr- ael, ítrekuð, en með öðrum orðum.92 Orð Jesú eru ekki beint svar við beiðni konunnar. Hér er um formlegt orsakasamband að ræða milli tiltals og svars, þar sem svarið er ekki afdráttarlaust.93 Samsetta flækjan stendur enn óleyst. b. 1. (v. 27) Kjarnastaðhæfing, að konan tali til Jesú, felur í sér, að hún andmælir ekki svari Jesú, heldur taki undir það, en bregður upp öðru mynd- orði um hundana, sem éta molana, sem falla af borðum húsbænda þeirra.94 Með því að bregða upp annarri mynd, heldur konan því fram, að fyrri mynd- in sé í sjálfri sér rétt,95 en eigi ekki við hennar aðstæður.96 Hún fer ekki fram á neitt, sem sé á kostnað þeirra, sem hjálpræði Jesú tilheyrir.97 Hún ítrekar um leið óbeint beiðni sína um hjálp sér til handa í umhyggju sinni fyrir dótt- ur sinni.98 í myndorði konunnar felst visst orsakasamband við undanfarandi myndorð Jesú. Með þessu svari konunnar er gefin lausn flækjunnar, sem myndar forsendu lausnar meginflækjunnar. b. 2. (v. 28a) Kjarnastaðhæfing um svar Jesú felur í sé viðurkenningu hans á svari konunnar sem mikilli trú og jafnframt yfirlýsingu hans, að vilji henn- ar verði.99 Hér hlýtur trú að merkja ekki aðeins traust biðjandi einstaklings, 92 Légasse 36 vekur athygli á, að orðin „Ekki er gott...,“ „Oúk étTTLV Ka\öv..,“ hafi hér ekki almenna merkingu, heldur sé um að ræða spuminguna um samræmi við guðlega áætl- un. 93 Öðruvísi Schniewind 183, Harrisville 283, Patte 221, sem sér hér andstæðu milli orða Jesú og konunnar og telur Jesúm hafna beiðni hennar. Hagner 439 talar um „implicit rejection." Luz 435 telur orð Jesú fela í sér höfnun. 94 Dermience 42 vill sjá í fráviki texta Mt. frá Mk., þar sem felld eru niður orðin „...undir borðum...,“ tilvísun til þess, að hundarnir séu kringum borðið. Hann vekur athygli á, að ekkert beint samband sé á milli bama - húsbænda og hunda, húsbændur og böm eigi ekki meðvitaða aðild að því, að hundarnir njóti molanna. Dermience telur svar konunnar herða, lengja og þróa frekar hið róttæka v. 26. Þá telur hann, að bæði v. 26 og v. 27 tjái gyðing- lega sérstöðu og skýri nánar v. 24. 95 Loisy 975 telur konuna viðurkenna „teoretískt“ grundvallarafstöðu Jesú og nær fram því, sem hún vill, sem undantekningu. 96 Lagrange 310 segir konuna umbreyta lítilega aðstæðum, það sé ekki lengur um andstæð- ur að ræða milli barna og hunda, heldur húsbænda og hunda. Luz 436 telur konuna nota myndina til að andmæla Jesú. 97 Schmid 240 segir þetta rökrétt, að hundar taki mola, sem falla af borðum húsbændanna og þeir séu því ekki teknir frá bömum. Trilling 82 segir svar konunnar ekki vera and- mæli, heldur eins konar útskýringu, sem skilja beri þannig: „Já, herra, því að séð er fyr- ir hundunum, þeir borða ekki frá börnunum, því að þeir fá molana.“ 98 Sjá Zahn 525, Loisy 978, Gundry 313, Luz 436, öðruvísi Trilling 83, sem telur varla hægt að skilja þessi orð konunnar sem bæn. 99 Grundmann 377 sér hér hvörf frásögunnar og bendir í því sambandi á tíðaratviksorðið tót€, sem merkir „þá“ og felur í sér vissa undirstrikun. Höfundur telur eðlilegra að tala um, að hér sé um undirstrikun lausnar að ræða. 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.