Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 120

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 120
Kristján Búason Staðhæfingarnar um orðaskipti lærisveinanna og Jesú þjóna því mikilvæga hlutverki, að setja á oddinn grundvallarspurningu104 um hlutdeild heiðingj- ans í hjálpræði Guðs, sem Jesús er sendur með aðeins til ísraels. Þær draga fram yfirborðslega afstöðu eða skilningsleysi lærisveinanna, en með orðum Jesú er gefinn lykill að skilningi myndorðanna, sem fylgja. Þetta þýðir, að framvinda fléttunnar um hlutdeild heiðingjanna yrði öll óljósari, ef þau væru felld niður.105 Sjá má andstæður milli trúarskilnings konunnar og skilnings- leysis lærisveinanna. Bygging frásögunnar er flókin eins og fram hefur komið. Þegar hugað er að orðaskiptunum, vekur það athygli, að ekki er um bein svör að ræða. ítrek- aðri hjálparbeiðni kristinnar konu er ekki svarað beint.106 Hér er því ekki um venjulegt samtal að ræða, heldur fela orð Jesú í v. 24 og 26 í sér sjálfstæðar yfirlýsingar, sem standast í sjálfu sér, en þjóna því hlutverki að kynna sann- indi, sem gætu virzt ósamrýmanleg beiðni konunnar, en samkvæmt niðustöðu frásögunnar eru það ekki, þar sem hjálpræði Guðs, sem ætlað er ísrael með sendingu Jesú Krist, er forsenda þess, að heiðinginn á hlutdeild í því.107 Fléttan um spurninguna um hlutdeild heiðingjans, sem hér er tengd um- hyggju kristinnar konu af heiðnum uppruna fyrir dóttur sinni, er rökræns eðl- is og felst í því að velta upp mismunandi staðhæfingum, sem virðast eða gætu dótturina. Russell 279 telur ekki hægt að greina hér á milli, konan trúi vegna dóttur sinn- ar, þess vegna segi hún .’.EXérioóv ge...“ Luz 430 kallar konuna „staðgengil," „Stellver- treterin." Gundry 313 sér hér áhrif frá Mt. 20.30. 104 Trilling 82. 105 Gnilka 30 telur, að orð Jesú fái sérstakt vægi, af því að þau eru sögð við lærisveinana. 106 Lohmeyer-Schmauch 254 bendir á, að samtalið sé ómarkvisst (þýzk. „...die aussere Zi- ellosigkeit dieses Gespráches."). 107 Sbr. Schlatter 245, sem leggur áherzlu á, að konan trúi því, að Jesús sé ríkur fyrir alla. Jesús getur gert það, sem hún biður um, án þess að vera ótrúr köllun sinni. Harrisville 279 n. tekur undir þetta sjónarmið með orðunum, „By her resumption of the better word in v. 26 she made no claim upon him; she only brought her petition into harmony with his task.“ Á bls. 285 segir hann, að vandamálið um samfélag við heiðingkristna hafi að- eins verið leyst með viðurkenningu á forgangi fsraels. Sjá Jeremiasl959, 47-62, einkum 62, þar sem hann vísar til J. Munch, Paulus und die Heilsgeschichte. Kopenhagen 1954, bls. 266, „Jesus kommt gerade zu Israel, weil seine Sendung der ganzen Welt gilt.“ Gnilka 32 skrifar: „Die Heidenmission löste das Bemúhen um Israel nicht ab, sie ging aus ihm hervor.“ Scott 162. Öðruvísi Meier 399, sem telur konuna mæta Jesú í leik hnittinyrða með trú og mæta „mashal" með „mashal." „The woman boldly engages Jesus in a game of wits, matching mashal with mashal; and her faith, spiced with determination and humor, trumps the Lord.“ Þannig hafi Jesús leitt konuna stig af stigi til meiri trúar, sem yfirstígi allar girðingar, Jesús bregðist ekki við sem sigraður, heldur með viðurkenningu og hrósi - fram hjá lærisveinunum. Þetta dregur Harrisville í efa 279 n. Hann telur ósennilegt, að leikur hnittinyrða hafi verið látinn leysa vanda samfélags heiðingkristinna og gyðingkrist- inna. 118
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.