Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 120

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 120
Kristján Búason Staðhæfingarnar um orðaskipti lærisveinanna og Jesú þjóna því mikilvæga hlutverki, að setja á oddinn grundvallarspurningu104 um hlutdeild heiðingj- ans í hjálpræði Guðs, sem Jesús er sendur með aðeins til ísraels. Þær draga fram yfirborðslega afstöðu eða skilningsleysi lærisveinanna, en með orðum Jesú er gefinn lykill að skilningi myndorðanna, sem fylgja. Þetta þýðir, að framvinda fléttunnar um hlutdeild heiðingjanna yrði öll óljósari, ef þau væru felld niður.105 Sjá má andstæður milli trúarskilnings konunnar og skilnings- leysis lærisveinanna. Bygging frásögunnar er flókin eins og fram hefur komið. Þegar hugað er að orðaskiptunum, vekur það athygli, að ekki er um bein svör að ræða. ítrek- aðri hjálparbeiðni kristinnar konu er ekki svarað beint.106 Hér er því ekki um venjulegt samtal að ræða, heldur fela orð Jesú í v. 24 og 26 í sér sjálfstæðar yfirlýsingar, sem standast í sjálfu sér, en þjóna því hlutverki að kynna sann- indi, sem gætu virzt ósamrýmanleg beiðni konunnar, en samkvæmt niðustöðu frásögunnar eru það ekki, þar sem hjálpræði Guðs, sem ætlað er ísrael með sendingu Jesú Krist, er forsenda þess, að heiðinginn á hlutdeild í því.107 Fléttan um spurninguna um hlutdeild heiðingjans, sem hér er tengd um- hyggju kristinnar konu af heiðnum uppruna fyrir dóttur sinni, er rökræns eðl- is og felst í því að velta upp mismunandi staðhæfingum, sem virðast eða gætu dótturina. Russell 279 telur ekki hægt að greina hér á milli, konan trúi vegna dóttur sinn- ar, þess vegna segi hún .’.EXérioóv ge...“ Luz 430 kallar konuna „staðgengil," „Stellver- treterin." Gundry 313 sér hér áhrif frá Mt. 20.30. 104 Trilling 82. 105 Gnilka 30 telur, að orð Jesú fái sérstakt vægi, af því að þau eru sögð við lærisveinana. 106 Lohmeyer-Schmauch 254 bendir á, að samtalið sé ómarkvisst (þýzk. „...die aussere Zi- ellosigkeit dieses Gespráches."). 107 Sbr. Schlatter 245, sem leggur áherzlu á, að konan trúi því, að Jesús sé ríkur fyrir alla. Jesús getur gert það, sem hún biður um, án þess að vera ótrúr köllun sinni. Harrisville 279 n. tekur undir þetta sjónarmið með orðunum, „By her resumption of the better word in v. 26 she made no claim upon him; she only brought her petition into harmony with his task.“ Á bls. 285 segir hann, að vandamálið um samfélag við heiðingkristna hafi að- eins verið leyst með viðurkenningu á forgangi fsraels. Sjá Jeremiasl959, 47-62, einkum 62, þar sem hann vísar til J. Munch, Paulus und die Heilsgeschichte. Kopenhagen 1954, bls. 266, „Jesus kommt gerade zu Israel, weil seine Sendung der ganzen Welt gilt.“ Gnilka 32 skrifar: „Die Heidenmission löste das Bemúhen um Israel nicht ab, sie ging aus ihm hervor.“ Scott 162. Öðruvísi Meier 399, sem telur konuna mæta Jesú í leik hnittinyrða með trú og mæta „mashal" með „mashal." „The woman boldly engages Jesus in a game of wits, matching mashal with mashal; and her faith, spiced with determination and humor, trumps the Lord.“ Þannig hafi Jesús leitt konuna stig af stigi til meiri trúar, sem yfirstígi allar girðingar, Jesús bregðist ekki við sem sigraður, heldur með viðurkenningu og hrósi - fram hjá lærisveinunum. Þetta dregur Harrisville í efa 279 n. Hann telur ósennilegt, að leikur hnittinyrða hafi verið látinn leysa vanda samfélags heiðingkristinna og gyðingkrist- inna. 118
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.