Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 124

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 124
Kristján Búason ins.121 Hún lýtur honum sem slíkum.122 Hún ber ekki aðeins traust til Jesú, heldur játar hún með þessum hætti trú á hann sem kristin manneskja, hún er þó ekki sögð lærisveinn.123 Hún á þegar hlutdeild í hjálpræðinu, en hún við- urkennir lága stöðu sína vegna heiðins uppruna síns í samanburði við Israel, sem fyrirheitin eru gefin. Hún ber umhyggju fyrir þjakaðri dóttur sinni og bið- ur ítrekað um, að Jesús hjálpi henni og viðurkenni umhyggju hennar og gefi henni framgang með því að gefa einnig dóttur hennar hlutdeild í hljálpræði Guðs til handa ísrael.124 Jesús segir, að trú hennar sé mikil, og það er ekki sagt um trú annarra í Mt. Það vísar ekki aðeins til þess, að hún hefur vænt- ingar til Jesú, beri traust til hans sem Krists drottins, heldur í þessu samhengi einnig, að hún hefur trúarskilning, sem síðustu orð hennar vitna um.125 Hún biður í trausti til drottins Jesú Krists, af því að hún álítur, að sending Jesú að- eins til ísraels og hlutdeild heiðingjans fari saman. í Mt. er oft í tengslum við lækningu lögð áherzla á trú, 8.10, 9.2 (22), 29, 17.20, 21.21.126 Konan sýn- ir dæmi um biðjandi trú og sem biðjandi kona er hún meginmanngerð frásög- unnar. Enda þótt hún sé ekki kölluð lærisveinn, á hún sameiginlegt með læri- sveinunum, að hún hefur jákvæða afstöðu til Jesú og nálgast hann milliliða- 121 Gundry 311 telur hér beiðni um miskunn vera nánast játningu trúar á Jesúm sem Krist. Gnilka 30, sem gengur út frá aðgreiningu heiðingkristinna og gyðingkristinna, álítur, að hér sé slegið saman hellenisískri og gyðingkrisinni játningu trúar á Jesúm og vísar í því sambandi til Frankemölle 136. Svipaða afstöðu er að finna hjá Woschitz 325. Lohmeyer- Schmauch 253 bendir á, að konan trúi á Jesúm sem hinn guðdómlega drottin og fullkomn- ara. 122 Sjá Held 217. 123 Anderson 20 n. bendir á, að í Mt. séu konur ekki kallaðar lærisveinar, vegna þess að kyn þeirra komi í veg fyrir það í samfélagi feðraveldis, þær séu hjálparsveit, sem eftir atvik- um geti verið í stað lærisveina. Anderson 21 sér spennu í Mt., konur séu ekki einkennd- ar svo, að þær skorti trú, skilning eða siðgæði vegna kyns, yfirleitt sé brugðið upp já- kvæðri mynd, sömuleiðis jákvæðri afstöðu Jesú til þeirra. „Yet female gender renders the exemplary behavior of women as more of an achievement and heightens contrast with male characters." Hafa ber í huga, að í Mt. er með orðinu „lærisveinn" meðal annars átt við hina 12, sbr. Mt. 10.1 nn., en notkun hugtaksins er víðtækari í guðspjallinu, sbr. nið- urlag þess í Mt. 28.19, þar sem talað er um að gera allar þjóðir að lærisveinum. Sjá Frankemölle 143-155, sem sýnir, hvernig lærisveinarnir eru í Mt. dæmi fyrir söfnuðinn, jákvæð og neikvæð. 124 Ringe 71 n. talar um þjónustu hennar sem talsmanns dótturinnar, þá vitni þrákelkni henn- ar um Jesúm og hafi opnað Jesú leið gagnvart heiðingjum. Hagner 440 og 442 leggur áherzlu á staðfestu konunnar, sem ekki gefst upp. Luz 434 telur ítrekuð hróp konunnar gefa til kynna mikla neyð hennar. 125 Verseput 18, sem vísar til Mt. 8.5-13. 126 Held 182-189. Á bls. 188 segir hann, að samhengið í Mt. sýni, að í frásögunni sé áherzl- an á kenningu (þýzk. Lehre), Jesús taki afstöðu til deilumáls, spumingar um trúboðið. 122
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.