Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 124

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 124
Kristján Búason ins.121 Hún lýtur honum sem slíkum.122 Hún ber ekki aðeins traust til Jesú, heldur játar hún með þessum hætti trú á hann sem kristin manneskja, hún er þó ekki sögð lærisveinn.123 Hún á þegar hlutdeild í hjálpræðinu, en hún við- urkennir lága stöðu sína vegna heiðins uppruna síns í samanburði við Israel, sem fyrirheitin eru gefin. Hún ber umhyggju fyrir þjakaðri dóttur sinni og bið- ur ítrekað um, að Jesús hjálpi henni og viðurkenni umhyggju hennar og gefi henni framgang með því að gefa einnig dóttur hennar hlutdeild í hljálpræði Guðs til handa ísrael.124 Jesús segir, að trú hennar sé mikil, og það er ekki sagt um trú annarra í Mt. Það vísar ekki aðeins til þess, að hún hefur vænt- ingar til Jesú, beri traust til hans sem Krists drottins, heldur í þessu samhengi einnig, að hún hefur trúarskilning, sem síðustu orð hennar vitna um.125 Hún biður í trausti til drottins Jesú Krists, af því að hún álítur, að sending Jesú að- eins til ísraels og hlutdeild heiðingjans fari saman. í Mt. er oft í tengslum við lækningu lögð áherzla á trú, 8.10, 9.2 (22), 29, 17.20, 21.21.126 Konan sýn- ir dæmi um biðjandi trú og sem biðjandi kona er hún meginmanngerð frásög- unnar. Enda þótt hún sé ekki kölluð lærisveinn, á hún sameiginlegt með læri- sveinunum, að hún hefur jákvæða afstöðu til Jesú og nálgast hann milliliða- 121 Gundry 311 telur hér beiðni um miskunn vera nánast játningu trúar á Jesúm sem Krist. Gnilka 30, sem gengur út frá aðgreiningu heiðingkristinna og gyðingkristinna, álítur, að hér sé slegið saman hellenisískri og gyðingkrisinni játningu trúar á Jesúm og vísar í því sambandi til Frankemölle 136. Svipaða afstöðu er að finna hjá Woschitz 325. Lohmeyer- Schmauch 253 bendir á, að konan trúi á Jesúm sem hinn guðdómlega drottin og fullkomn- ara. 122 Sjá Held 217. 123 Anderson 20 n. bendir á, að í Mt. séu konur ekki kallaðar lærisveinar, vegna þess að kyn þeirra komi í veg fyrir það í samfélagi feðraveldis, þær séu hjálparsveit, sem eftir atvik- um geti verið í stað lærisveina. Anderson 21 sér spennu í Mt., konur séu ekki einkennd- ar svo, að þær skorti trú, skilning eða siðgæði vegna kyns, yfirleitt sé brugðið upp já- kvæðri mynd, sömuleiðis jákvæðri afstöðu Jesú til þeirra. „Yet female gender renders the exemplary behavior of women as more of an achievement and heightens contrast with male characters." Hafa ber í huga, að í Mt. er með orðinu „lærisveinn" meðal annars átt við hina 12, sbr. Mt. 10.1 nn., en notkun hugtaksins er víðtækari í guðspjallinu, sbr. nið- urlag þess í Mt. 28.19, þar sem talað er um að gera allar þjóðir að lærisveinum. Sjá Frankemölle 143-155, sem sýnir, hvernig lærisveinarnir eru í Mt. dæmi fyrir söfnuðinn, jákvæð og neikvæð. 124 Ringe 71 n. talar um þjónustu hennar sem talsmanns dótturinnar, þá vitni þrákelkni henn- ar um Jesúm og hafi opnað Jesú leið gagnvart heiðingjum. Hagner 440 og 442 leggur áherzlu á staðfestu konunnar, sem ekki gefst upp. Luz 434 telur ítrekuð hróp konunnar gefa til kynna mikla neyð hennar. 125 Verseput 18, sem vísar til Mt. 8.5-13. 126 Held 182-189. Á bls. 188 segir hann, að samhengið í Mt. sýni, að í frásögunni sé áherzl- an á kenningu (þýzk. Lehre), Jesús taki afstöðu til deilumáls, spumingar um trúboðið. 122
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.