Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 186

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 186
Jón Ma. Asgeirsson skipulögðum hætti á fjörðu öld e. Kr. og þá af guðfræðingum þeim sem kennd- ir eru við Kappadókíu. Bandaríski tónlistarfræðingurinn Nancy van Deusen hefir rannsakað í ritum þessara einstaklinga umræður þeirra um veruleik Guðs. Hún telur að þar megi sjá hvernig manneskjunni er auðið að komast til þekk- ingar á hinum mörgu og ólíku eiginleikum Guðs án þess þó að komast nokkru sinni til botns í sjálfum veruleik hans. Þannig er þá Guð sjálfur rótin að marg- breytileik veruleikans og þannig opinberar hann sig jafnramt með margvís- legum hætti í gegnum söguna. Margbreytileikinn verður um leið grundvöll- urinn að því að skilja Guð (án þess þó að skilja hann fullkomnlega) og eins til að skilja hvernig Guð skiptir við mannanna börn. En þar sem mannkyn er jafnframt til orðið af efni sem þegar var til staðar, í guðfræði sömu spekinga á fjórðu öld, og fyrir guðlega ráðstöfun í öllum sínum andstæðum og fjöl- breytileik þá endurspeglar sköpun Guðs í mannkyninu margbreytni sem þó á eina rót.19 Ef „hagnýt siðferðileg viðhorf1 eru einn helsti mælikvarðinn á sérleik Kýnikeans20 þá liggur ekki í því sá skilningur að ræða þeirra hafi umfram allt einkennst af mórölskum áminningum. Burton L. Mack telur einmitt einn meg- in muninn á kenningum Kýnikea og Stóíkea liggja í áherslu Kýnikea annars vegar á hversdagslegum sannindum eins og þeim er lýst í tilteknum kring- umstæðum og hvernig þeim kringumstæðum er endasteypt og siðavendi hins vegar í boðun Stóíkea. Þar með hefir Mack sett fram mælikvarða til að greina á milli hefða sem runnar eru undan heimspekingum Kýnikea og Stóíkea.21 Kjarnanum í rökfærslu Kýnikea sem samanstendur af því að snúa röklegum forsendum við eða rífa niður nánda skilyrtar eftirvæntingar viðmælandans lýs- ir Mack frekar að byggi á kænsku eða kænskubrögðum (métis) eða þess kon- ar ráðsnilld sem þurfi til að lifa af ógnir umhverfisins. Þessi háttar kænska er um leið nokkurs konar andstæða þeirrar rökræðu eða heimspeki (sofía) sem fellur að því að setja upp eða til að skilgreina heimspkileg kerfi.22 Þegar höfð eru í huga bókmenntaform þau sem Kýnikeum var tamast að nota í framsetningu sinnar boðunar er allt annað en ljóst að finna því hlið- stæður í ritum Nýja testamentisins. Sú staðreynd að eitt þessara forma er aukennt sem „bréf ‘ (með áðurtöldum fyrirvörum) varð sumum sérfræðingum eins og Malherbe tilefni til að leita hliðstæðna einkum í bréfum Nýja testa- 19 Medival Diversity and the Charivari (Occasional Papers of the Institute for Antiquity and Christianity, Jon Ma. Asgeirsson ed„ 36; Claremont, CA: Institute for Antiquity and Christianity, 1996), 1-7. 20 Sbr., Malherbe, „Self-Definition,“ 12. 21 A Myth of Innocence: Mark and Christian Origins (Pltiladelphia, PA: Fortress, 1988), 181-182. 22 Sjá Mack, Anecdotes and Arguments, 8. 184
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.