Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 18

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 18
Pétur Pétursson staklingsins sé fólgin vísbending um grundvallareinkenni tímabils eða hreyfingar. Þetta á við um afmælisbarnið sem við heiðrum hér í dag. Sjálfur hefur Sigurbjörn látið svo orð falla í hirðisbréfi sínu að honum hafi fundist sem kirkjan kæmi á móti sér þegar hann, ungur maður, mætti kunnum presti Reykvíkinga á götu. Með skírskotun í þetta hirðisbréf og Mary Douglas ætti okkur, sem finnst eins og við mætum kirkjunni, þegar við mætum Sigur- birni, að vera fyrirgefið. Sigurbjörn hefur gefið lesendum kost á því að skyggnast í ævisögu sína. Hann hefur sagt frá glímu sinni við Guð, við lífið sjálft og við sjálfan sig. Þetta hefur hann gert í ákveðnum tilgangi, sem ekki er sá að auglýsa sjálfan sig persónulega eða gera sig merkilegan - heldur til að undirstrika það sem hann vildi sagt hafa hverju sinni. Það er sama hvaða tímabili ævinnar hann segir frá. Sá sem birtist okkur í þessum dýrmætu og mögnuðu frásögum er kennimaðurinn, sem flytur boðskap, sem ekki er uppruninn úr hans eigin hugskoti heldur er fólginn í því sem Guð vill segja okkur hverju og einu. í ævisögunni, sem Sigurður A. Magnússon skráði, segir frá eldsvoðanum á æskuheimili Sigurbjörns. Móðirin lést af þeim brunasárum, sem hún fékk við að bjarga barni úr eldinum. Þetta markar djúp spor. Þar er einnig sagt frá húslestri á heimili Sigurbjörn, frá lotningu afans, þegar hann les, lotningu sem skilar sér til drengsins. „Baðstofan er horfin, orðin að stórum geimi sem umlykur mýrina, sandinn og sjóinn, alla bæi, alla menn, og þessi geimur er einn stór lófi, hönd Skaparans.“ Þetta markar djúp spor. Sama er að segja þegar kippt var í ungan mann sem var blindur á ystu nöf- ekki einu sinni, heldur þrisvar. í nýlegum íhugunum Sigurbjörns er á nærfærinn hátt fjallað um barnæsk- una og þýðingu hennar fyrir trúarþroskann og sambandið við Guð. Hann fjallar um það hvernig áföll geta verið vísbending um kærleika Guðs - hvernig það er einmitt á ystu nöf, sem við erum næst Guði. Þessar íhuganir eru grípandi. Kennimaðurinn nær til innstu sálarkima áheyrandans og alveg þangað sem barnið sefúr vært í vöggu sinni. Þarna er guðsmaðurinn á ferðinni, og hér mætum við honum. Erindið sem hann á við okkur er það sama og boðað hefur verið hér á landi í 1000 ár og við förum að skilja af hverju það er síungt og af hverju það er ekki fýrir löngu fallið úr gildi. III Eftir Jakobsglímu sína heima á Fróni heldur Sigurbjörn til náms erlendis. Það er árið 1933. Uppsalir í Svíþjóð verða fyrir valinu og þar hefst markvisst háskólanám hans. Hann er innritaður í grísku, klassíska fornfræði og trúar- 16 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.