Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 18

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 18
Pétur Pétursson staklingsins sé fólgin vísbending um grundvallareinkenni tímabils eða hreyfingar. Þetta á við um afmælisbarnið sem við heiðrum hér í dag. Sjálfur hefur Sigurbjörn látið svo orð falla í hirðisbréfi sínu að honum hafi fundist sem kirkjan kæmi á móti sér þegar hann, ungur maður, mætti kunnum presti Reykvíkinga á götu. Með skírskotun í þetta hirðisbréf og Mary Douglas ætti okkur, sem finnst eins og við mætum kirkjunni, þegar við mætum Sigur- birni, að vera fyrirgefið. Sigurbjörn hefur gefið lesendum kost á því að skyggnast í ævisögu sína. Hann hefur sagt frá glímu sinni við Guð, við lífið sjálft og við sjálfan sig. Þetta hefur hann gert í ákveðnum tilgangi, sem ekki er sá að auglýsa sjálfan sig persónulega eða gera sig merkilegan - heldur til að undirstrika það sem hann vildi sagt hafa hverju sinni. Það er sama hvaða tímabili ævinnar hann segir frá. Sá sem birtist okkur í þessum dýrmætu og mögnuðu frásögum er kennimaðurinn, sem flytur boðskap, sem ekki er uppruninn úr hans eigin hugskoti heldur er fólginn í því sem Guð vill segja okkur hverju og einu. í ævisögunni, sem Sigurður A. Magnússon skráði, segir frá eldsvoðanum á æskuheimili Sigurbjörns. Móðirin lést af þeim brunasárum, sem hún fékk við að bjarga barni úr eldinum. Þetta markar djúp spor. Þar er einnig sagt frá húslestri á heimili Sigurbjörn, frá lotningu afans, þegar hann les, lotningu sem skilar sér til drengsins. „Baðstofan er horfin, orðin að stórum geimi sem umlykur mýrina, sandinn og sjóinn, alla bæi, alla menn, og þessi geimur er einn stór lófi, hönd Skaparans.“ Þetta markar djúp spor. Sama er að segja þegar kippt var í ungan mann sem var blindur á ystu nöf- ekki einu sinni, heldur þrisvar. í nýlegum íhugunum Sigurbjörns er á nærfærinn hátt fjallað um barnæsk- una og þýðingu hennar fyrir trúarþroskann og sambandið við Guð. Hann fjallar um það hvernig áföll geta verið vísbending um kærleika Guðs - hvernig það er einmitt á ystu nöf, sem við erum næst Guði. Þessar íhuganir eru grípandi. Kennimaðurinn nær til innstu sálarkima áheyrandans og alveg þangað sem barnið sefúr vært í vöggu sinni. Þarna er guðsmaðurinn á ferðinni, og hér mætum við honum. Erindið sem hann á við okkur er það sama og boðað hefur verið hér á landi í 1000 ár og við förum að skilja af hverju það er síungt og af hverju það er ekki fýrir löngu fallið úr gildi. III Eftir Jakobsglímu sína heima á Fróni heldur Sigurbjörn til náms erlendis. Það er árið 1933. Uppsalir í Svíþjóð verða fyrir valinu og þar hefst markvisst háskólanám hans. Hann er innritaður í grísku, klassíska fornfræði og trúar- 16 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.