Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 19

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 19
Guðfrœðingurinn og guðsmaðurinn Sigurbjörn Einarsson bragðasögu við heimspekideildina um leið og hann sækir tíma í nýjatesta- mentisfræðum við guðfræðideild Uppsalaháskóla. Hann hefði ekki getað valið betur. Á þessum tíma er mikil gróska í guðfræðinni í Uppsölum. Með stuttu millibili geysast hin gömlu menningarríki Evrópu fram á vígvöllinn og heyja tvær heimsstyrjaldir. Svíþjóð er nálægt en utan við bein átök og því að vissu leyti ákjósanlegur áhorfendapallur. Við háskólann í Uppsölum er lagður grunnur að framsókn í guðfræði á alþjóðamælikvarða, sem varpar frægðarljóma á sænska guðfræði, einkum á seinni stríðsárunum og áratugunum þar á eftir. Sænskir guðfræðingar lögðu til dæmis mikið að mörkum til rannsókna á ævistarfi og guðfræði Marteins Lúthers, en fram að því hafði þungamiðja þeirra verið við þýska háskóla. Þetta umhverfi heillaði Norðmanninn Anton Fridrichsen sem varð prófessor í nýjatestamentisfræðum árið 1928 og tók hann fullan þátt í endurnýjun sænskrar guðfræði með rannsóknum sínum og skrifum. í háskólabænum Lundi voru það prófessorar í samstæðilegum greinum guðfræðinnar sem gerðust sporgöngumenn í þessari viðreisn, menn eins og Gustaf Aulén, Anders Nygren og Ragnar Bring. Þessir heiðursmenn eru kenndir við Lundarskólann í guðfræði, sem er þekkt stærð í guðfræðisögu aldarinnar sem leið. Átök trúar og vísinda höfðu brunnið á skinni Sigurbjöms á menntaskóla- árunum. Nútíminn og tækniframfarir heilluðu og gáfu í skyn farsælar lausn- ir á vandamálum, sem fylgt hafa mannkyni frá örófi alda. Það varð æ algeng- ari skoðun að kristindómurinn væri úrelt hugmyndastefna og kirkjan aflóga og þvældist bara fyrir mannbótum og framforum. Margra grasa kenndi í trúarflórunni í Reykjavík á þriðja og fjórða áratugnum og ýmislegt gert annað hvort til að bjarga kristindómnum eða útrýma honum. Sigurbjörn tók þetta allt nærri sér. Heilum úr þessari hringiðu, með stefnuna í rétta átt, er honum kastað í aðra hringiðu, stærri og meiri. Hann kynnist náið og betur en flestir landar hans afleiðingum fyrri heimsstyrjaldarinnar, sem í einu vetfangi hrinti um koll undirstöðum blindrar trúar Vesturlandabúa á mátt og megin nútímans í vísindum, menntum og efnalegum framförum. í kjölfar heimskreppu og óstöðugs stjórnmálaástands sigldu þjóðríki evrópskrar hámenningar öðru sinni hraðbyri að heimsstyrjöld. Trúin á stanslausar framfarir og sigur hins góða í manninum og mannfé- laginu hafði orðið fyrir slíku áfalli að hún átti sér ekki afturkvæmt í sömu mynd meðal hugsandi manna. Menn þurftu að skoða forsendurnar upp á nýtt, voru neyddir til þess í þeirri upplausn sem stríðið, grimmdin og fordómarnir höfðu valdið. 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.