Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 19

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 19
Guðfrœðingurinn og guðsmaðurinn Sigurbjörn Einarsson bragðasögu við heimspekideildina um leið og hann sækir tíma í nýjatesta- mentisfræðum við guðfræðideild Uppsalaháskóla. Hann hefði ekki getað valið betur. Á þessum tíma er mikil gróska í guðfræðinni í Uppsölum. Með stuttu millibili geysast hin gömlu menningarríki Evrópu fram á vígvöllinn og heyja tvær heimsstyrjaldir. Svíþjóð er nálægt en utan við bein átök og því að vissu leyti ákjósanlegur áhorfendapallur. Við háskólann í Uppsölum er lagður grunnur að framsókn í guðfræði á alþjóðamælikvarða, sem varpar frægðarljóma á sænska guðfræði, einkum á seinni stríðsárunum og áratugunum þar á eftir. Sænskir guðfræðingar lögðu til dæmis mikið að mörkum til rannsókna á ævistarfi og guðfræði Marteins Lúthers, en fram að því hafði þungamiðja þeirra verið við þýska háskóla. Þetta umhverfi heillaði Norðmanninn Anton Fridrichsen sem varð prófessor í nýjatestamentisfræðum árið 1928 og tók hann fullan þátt í endurnýjun sænskrar guðfræði með rannsóknum sínum og skrifum. í háskólabænum Lundi voru það prófessorar í samstæðilegum greinum guðfræðinnar sem gerðust sporgöngumenn í þessari viðreisn, menn eins og Gustaf Aulén, Anders Nygren og Ragnar Bring. Þessir heiðursmenn eru kenndir við Lundarskólann í guðfræði, sem er þekkt stærð í guðfræðisögu aldarinnar sem leið. Átök trúar og vísinda höfðu brunnið á skinni Sigurbjöms á menntaskóla- árunum. Nútíminn og tækniframfarir heilluðu og gáfu í skyn farsælar lausn- ir á vandamálum, sem fylgt hafa mannkyni frá örófi alda. Það varð æ algeng- ari skoðun að kristindómurinn væri úrelt hugmyndastefna og kirkjan aflóga og þvældist bara fyrir mannbótum og framforum. Margra grasa kenndi í trúarflórunni í Reykjavík á þriðja og fjórða áratugnum og ýmislegt gert annað hvort til að bjarga kristindómnum eða útrýma honum. Sigurbjörn tók þetta allt nærri sér. Heilum úr þessari hringiðu, með stefnuna í rétta átt, er honum kastað í aðra hringiðu, stærri og meiri. Hann kynnist náið og betur en flestir landar hans afleiðingum fyrri heimsstyrjaldarinnar, sem í einu vetfangi hrinti um koll undirstöðum blindrar trúar Vesturlandabúa á mátt og megin nútímans í vísindum, menntum og efnalegum framförum. í kjölfar heimskreppu og óstöðugs stjórnmálaástands sigldu þjóðríki evrópskrar hámenningar öðru sinni hraðbyri að heimsstyrjöld. Trúin á stanslausar framfarir og sigur hins góða í manninum og mannfé- laginu hafði orðið fyrir slíku áfalli að hún átti sér ekki afturkvæmt í sömu mynd meðal hugsandi manna. Menn þurftu að skoða forsendurnar upp á nýtt, voru neyddir til þess í þeirri upplausn sem stríðið, grimmdin og fordómarnir höfðu valdið. 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.