Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 21

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 21
Guðfrœðingurinn og guðsmaðurinn Sigurbjörn Einarsson sviði. Hann las forngrískar bókmenntir sér til skemmtunar eins og aðrir lásu reyfara. Heimspekideild háskólans í Osló stofnaði sérstakt embætti fyrir hann í grískum fornbókmenntum til þess að freista þess að halda honum, en hann valdi Uppsali. A námsárum sínum lærði Fridrichsen að sjálfsögðu sögulega og bók- menntafræðilega nálgun biblíutextanna sem byggðust á áratuga löngum rannsóknum og nýjungum á sviði textagreiningar og sagnfræði, sem þakka má þýskum háskólum fremur en öðrum. En þegar kemur inn á 20. öldina kom í ljós að þessi guðfræðistefna, sem varð ríkjandi við Prestaskólann í Reykjavík í upphafi aldarinnar, var ófullnægjandi, bæði út frá fræðilegum forsendum og út frá sjónarmiði kirkjunnar. Nýjar rannsóknarniðurstöður í almennum trúarbragðafræðum höfðu sýnt fram á nauðsyn þess að skoða trúarbrögð og stefnur sem heildrænt fyrirbæri ef markmiðið var að fjalla um kjarna þeirra og sérkenni. Fræðimenn sáu það smám saman, í þrotlausum rannsóknum sínum, að heimildir Nýja testamentisins voru þess eðlis að þar var ekki hægt að fá heildstæða og trúverðuga mynd af hinum sögulega Jesú ef horft var fram hjá trúarvitnisburði og játningu frumsafnaðanna. Því skarpar sem sögulega gagnrýnin skar, því ijarlægari varð Jesú. Við þetta bættist að sögulega gagnrýnin, sem kennd er við næst seinustu aldamót, féll oft í þá freistni að styðjast við manngerðarfýrirmynd vísindahyggju samtíma síns þegar gerð var grein fyrir persónu og lífi Jesú. Þetta gat gefið sigur í einstaka orrustum um gildi kristindómsins í nútíma samfélagi - en stríðið var tapað vegna þess að þessi nálgun stóðst engan veg- inn gagnvart nýjum viðhorfum í fræðunum. Þær heimildir sem ritningin geymir eru raunverulegur og trúverðugur vitnisburður um reynslu, vitnis- burð og trú frumsafnaðanna, frumkirkjunnar. Annan Krist er ekki að finna, hvorki fyrir fræðimenn eða trúað fólk og annan Krist boðar kirkjan ekki meðan hún er kirkjan hans.Vitnisburður ritningarinnar sem heild er vitnis- burður um samfélag manna, um raunverulegt líf og hann er borinn uppi af því sem Fridrichsen kallaði „massív troskrafit“, yfirþyrmandi kraft trúar- innar. Ef kirkjan í boðun sinni er köllun sinni trú þá tengir hún sig þessum krafti til að veita nýju lífi inn í beygt og brotið mannlíf til að rétta það við og fylla það krafti vonarinnar. Hér hef ég endursagt sjónarmið Fridrichsens og athugull lesandi mun geta rifjað upp fyrir sér ýmislegt af því sem eftirminnilegast er úr erindum, greinum og predikunum Sigurbjörns og fundið þar samsvörun. Tilgáta mín er sú að nákvæmari rannsókn en sú sem ég hef gert leiði í ljós að áhrifin frá Fridrichsen voru djúpstæð og varanleg ekki síst vegna þess að Sigurbjörn kynnist Fridrichsen og guðfræði hans á fyrstu háskólaárum 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.