Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 21

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 21
Guðfrœðingurinn og guðsmaðurinn Sigurbjörn Einarsson sviði. Hann las forngrískar bókmenntir sér til skemmtunar eins og aðrir lásu reyfara. Heimspekideild háskólans í Osló stofnaði sérstakt embætti fyrir hann í grískum fornbókmenntum til þess að freista þess að halda honum, en hann valdi Uppsali. A námsárum sínum lærði Fridrichsen að sjálfsögðu sögulega og bók- menntafræðilega nálgun biblíutextanna sem byggðust á áratuga löngum rannsóknum og nýjungum á sviði textagreiningar og sagnfræði, sem þakka má þýskum háskólum fremur en öðrum. En þegar kemur inn á 20. öldina kom í ljós að þessi guðfræðistefna, sem varð ríkjandi við Prestaskólann í Reykjavík í upphafi aldarinnar, var ófullnægjandi, bæði út frá fræðilegum forsendum og út frá sjónarmiði kirkjunnar. Nýjar rannsóknarniðurstöður í almennum trúarbragðafræðum höfðu sýnt fram á nauðsyn þess að skoða trúarbrögð og stefnur sem heildrænt fyrirbæri ef markmiðið var að fjalla um kjarna þeirra og sérkenni. Fræðimenn sáu það smám saman, í þrotlausum rannsóknum sínum, að heimildir Nýja testamentisins voru þess eðlis að þar var ekki hægt að fá heildstæða og trúverðuga mynd af hinum sögulega Jesú ef horft var fram hjá trúarvitnisburði og játningu frumsafnaðanna. Því skarpar sem sögulega gagnrýnin skar, því ijarlægari varð Jesú. Við þetta bættist að sögulega gagnrýnin, sem kennd er við næst seinustu aldamót, féll oft í þá freistni að styðjast við manngerðarfýrirmynd vísindahyggju samtíma síns þegar gerð var grein fyrir persónu og lífi Jesú. Þetta gat gefið sigur í einstaka orrustum um gildi kristindómsins í nútíma samfélagi - en stríðið var tapað vegna þess að þessi nálgun stóðst engan veg- inn gagnvart nýjum viðhorfum í fræðunum. Þær heimildir sem ritningin geymir eru raunverulegur og trúverðugur vitnisburður um reynslu, vitnis- burð og trú frumsafnaðanna, frumkirkjunnar. Annan Krist er ekki að finna, hvorki fyrir fræðimenn eða trúað fólk og annan Krist boðar kirkjan ekki meðan hún er kirkjan hans.Vitnisburður ritningarinnar sem heild er vitnis- burður um samfélag manna, um raunverulegt líf og hann er borinn uppi af því sem Fridrichsen kallaði „massív troskrafit“, yfirþyrmandi kraft trúar- innar. Ef kirkjan í boðun sinni er köllun sinni trú þá tengir hún sig þessum krafti til að veita nýju lífi inn í beygt og brotið mannlíf til að rétta það við og fylla það krafti vonarinnar. Hér hef ég endursagt sjónarmið Fridrichsens og athugull lesandi mun geta rifjað upp fyrir sér ýmislegt af því sem eftirminnilegast er úr erindum, greinum og predikunum Sigurbjörns og fundið þar samsvörun. Tilgáta mín er sú að nákvæmari rannsókn en sú sem ég hef gert leiði í ljós að áhrifin frá Fridrichsen voru djúpstæð og varanleg ekki síst vegna þess að Sigurbjörn kynnist Fridrichsen og guðfræði hans á fyrstu háskólaárum 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.