Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 22
Pétur Pétursson sínum. Sívökul og frjó hugsun Sigurbjörns gerði það þó að verkum að hann vann úr þessum áhrifum fremur en að hann kynnti sig sem sérstakan tals- mann þeirra. Þegar Sigurbjörn hefur tekist á við ný viðfangsefni vegur hann og metur á breiðum grunni þekkingar og reynslu fremur en að hann sé að miða við eitthvert eitt sjónarmið sem skyldugt. Guðfræðistefna Fridrichsens er þannig að hún gefur ákveðinn fræðilegan biblíulegan grunn en er að öðru leyti opin og aðlögunarbær. Þetta gæti verið skýringin á því að áhrifin frá Fridrichsen liggja ekki í augum uppi. í þessu sambandi má geta þess að aðal kennslugreinar Sigurbjörns fýrst eftir að hann kom sem fastur kennari við guðfræðideild Háskóla íslands voru trúfræði og almenn trúarbragðafræði. Síðar tók hann einnig við kennslu í predikunarfræði og messuflutningi. Fridrichsen mótaði sérstaka stefnu innan nýjatestamentisfræðanna, sem nefnd hefur verið biblíulegur realismi. Hún kom sér hjá því að glíma við áleitnar spurningar, svo sem um kristindóminn sem söguleg trúarbrögð og um sögulegt gildi frásagnanna um Jesú. Þessar spurningar koma óhjákvæmi- lega upp í tenglsum við ritskýringu og heimfærslu textanna. í þessu sam- bandi hafði Fridrichsen t.d. getað nýtt sér betur trúarbragðasöguna sem hann var þó vel heima í. Leiðbeiningar hans við ritskýringu voru ekki nægilega útfærðar svo þær mættu gagnast útleggingu ritningartextanna í predikuninni. Styrkleiki Sigurbjörns og frumlegheit liggja hins vegar ekki síst á sviði predikunarfræði. Það vita allir sem hlustað hafa á eða lesið ræður hans. Góð þekking hans á almennri trúarbragðafræði gaf honum staðgóða þekkingu á sérkennum kristindómsins og mikla færni sem trúvarnarmaður. Vitanlega komu fleiri til sögunnar sem áhrifavaldar í guðffæði Sigurbjöms en Fridrichsen. Sigurbjöm leitaði víða fanga. Hann fór í námsdvöl til háskólans í Basel í Sviss og hlustaði þar á fyrirlestra Karls Barth. Hann fór einnig í náms- dvöl til Cambridge og hann kynnti sér náið guðffæði Reinholds Niebuhr svo eitthvað sé nefnt. Þá ber hér að sjálfsögðu að nefna það sem er meginuppistaðan í guðffæði Sigurbjöms sem er hinn klassíski kristindómur eins og hann birtist hjá Hallgrími Péturssyni, Jóni Vídalín og í sálmabókum kirkjunnar. í ævisögu Sigurbjöms kemur greinilega fram hve ríkan þátt trúin, eins og hún lifði í sveitunum í upphafi 20. aldar, átti í hugarheimi æskuáranna og hvemig hann síðar á ævinni leitaði aftur í þann sjóð. V Þegar Sigurbjörn tók til starfa á íslandi eftir nám sitt í Svíþjóð féll hann ekki inn í neina af þeim fylkingum sem fyrir voru innan kirkjunnar og hann féll hvergi inn í flokka þótt árin liðu. Af hverju ekki? Jú, vegna þess að hann var mótaður sem guðfræðingur í Svíþjóð á öðrum forsendum en þeir sem mest 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.