Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 22

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 22
Pétur Pétursson sínum. Sívökul og frjó hugsun Sigurbjörns gerði það þó að verkum að hann vann úr þessum áhrifum fremur en að hann kynnti sig sem sérstakan tals- mann þeirra. Þegar Sigurbjörn hefur tekist á við ný viðfangsefni vegur hann og metur á breiðum grunni þekkingar og reynslu fremur en að hann sé að miða við eitthvert eitt sjónarmið sem skyldugt. Guðfræðistefna Fridrichsens er þannig að hún gefur ákveðinn fræðilegan biblíulegan grunn en er að öðru leyti opin og aðlögunarbær. Þetta gæti verið skýringin á því að áhrifin frá Fridrichsen liggja ekki í augum uppi. í þessu sambandi má geta þess að aðal kennslugreinar Sigurbjörns fýrst eftir að hann kom sem fastur kennari við guðfræðideild Háskóla íslands voru trúfræði og almenn trúarbragðafræði. Síðar tók hann einnig við kennslu í predikunarfræði og messuflutningi. Fridrichsen mótaði sérstaka stefnu innan nýjatestamentisfræðanna, sem nefnd hefur verið biblíulegur realismi. Hún kom sér hjá því að glíma við áleitnar spurningar, svo sem um kristindóminn sem söguleg trúarbrögð og um sögulegt gildi frásagnanna um Jesú. Þessar spurningar koma óhjákvæmi- lega upp í tenglsum við ritskýringu og heimfærslu textanna. í þessu sam- bandi hafði Fridrichsen t.d. getað nýtt sér betur trúarbragðasöguna sem hann var þó vel heima í. Leiðbeiningar hans við ritskýringu voru ekki nægilega útfærðar svo þær mættu gagnast útleggingu ritningartextanna í predikuninni. Styrkleiki Sigurbjörns og frumlegheit liggja hins vegar ekki síst á sviði predikunarfræði. Það vita allir sem hlustað hafa á eða lesið ræður hans. Góð þekking hans á almennri trúarbragðafræði gaf honum staðgóða þekkingu á sérkennum kristindómsins og mikla færni sem trúvarnarmaður. Vitanlega komu fleiri til sögunnar sem áhrifavaldar í guðffæði Sigurbjöms en Fridrichsen. Sigurbjöm leitaði víða fanga. Hann fór í námsdvöl til háskólans í Basel í Sviss og hlustaði þar á fyrirlestra Karls Barth. Hann fór einnig í náms- dvöl til Cambridge og hann kynnti sér náið guðffæði Reinholds Niebuhr svo eitthvað sé nefnt. Þá ber hér að sjálfsögðu að nefna það sem er meginuppistaðan í guðffæði Sigurbjöms sem er hinn klassíski kristindómur eins og hann birtist hjá Hallgrími Péturssyni, Jóni Vídalín og í sálmabókum kirkjunnar. í ævisögu Sigurbjöms kemur greinilega fram hve ríkan þátt trúin, eins og hún lifði í sveitunum í upphafi 20. aldar, átti í hugarheimi æskuáranna og hvemig hann síðar á ævinni leitaði aftur í þann sjóð. V Þegar Sigurbjörn tók til starfa á íslandi eftir nám sitt í Svíþjóð féll hann ekki inn í neina af þeim fylkingum sem fyrir voru innan kirkjunnar og hann féll hvergi inn í flokka þótt árin liðu. Af hverju ekki? Jú, vegna þess að hann var mótaður sem guðfræðingur í Svíþjóð á öðrum forsendum en þeir sem mest 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.