Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 23

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 23
Guðfrœðingurinn og guðsmaðurinn Sigurbjörn Einarsson létu til sín taka í guðfræði og kirkjulífi hér á landi hvort sem þeir voru kenndir við frjálslyndi eða íhaldsemi. Að þessu sögðu ber að taka það fram að Sigurbjörn er fyrst og fremst skapandi guðfræðingur og hann er skapandi guðfræðingur vegna þess að hann er alltaf um leið trúmaður höndlaður af yfirþyrmandi krafti trúarinnar. Það er því ekki alltaf auðvelt að finna þau áhrif sem hann hefur orðið fyrir sem guðfræðingur. Trúin og guðfræðin eru ekki það sama, en hvort tveggja snertir á einn eða annan hátt grundvallar lífsskoðun og sjálfsskilning. Kirkjan er miðlægt hugtak í guðfræði Sigurbjörns og ég hef sýnt fram á hve djúpstæður veruleiki kirkjan er í biblíufræðum þeirrar guðfræði sem mótaði Sigurbjöm í upphafi háskólanáms hans. Þess vegna verða spurning- arnar um hvað kirkjan sé svo mikilvægar þegar þau viðfangsefni sem leituðu á skapandi guðfræði millistríðsáranna eru greind. Þar var fengist við afhelg- un, og afskræmdar hugsjónir eins og fasisma, kommúnisma og auðhyggju. í þessari glímu uppgötvuðu framsæknir guðfræðingar á ný að það er grund- vallaratriði að kirkjan er almenn og postulleg. Hún hvílir á trú vitnanna sem borist hefúr kynslóð eftir kynslóð og allt fram til þessa dags. Þess vegna var það óráðlegt að afskrifa játningar kirkjunnar, sem komið höfðu til sem vegvísar á ýmsum tímum. Játningarnar stóðu vörð um heild- rænan skilning á kristinni trú og hlutverki kirkjunnar á tímum þegar aðför var gerð að kjarnanum og hentistefnumenn vildu gera málamiðlun við ríkj- andi viðhorf og hagsmuni til að tryggja stöðu sína. Það kom í Ijós þegar á reyndi að trúarjátningar kirkjunnar voru trygging fýrir trúverðugleika órofinnar raðar vitna frá frumkristninni til nútímans. í þeim samkirkjulegu viðræðum og samstarfi sem tókst eftir seinni heims- styrjöldina voru játningarnar mikilvægar viðmiðanir, bæði þegar kirkjurnar skilgreindu fyrir sér og öðrum hvar þær stóðu og hvar bæri að leita að og kanna grundvöll samvinnu og samstöðu. VI Guðffæðin byggir á raunveruleika trúarinnar, hún fjallar um lífið sjálft, hún leitar sannleikans og hefúr það verkefni að skilgreina hann. Ástundun guðfræði hefúr því í sér fólgna mikla ábyrð. Guðffæði er stunduð vegna þess að það er predikað í söfúuðum landsins á hverjum sunnudegi. Guðffæði er stunduð í háskólum til að skapa grundvöll fyrir því að trúmálaumræðan slitni ekki úr tengslum við þekkingarleitina og til að trúarlíf í landinu sé stundað af skyn- samlegu viti í anda umburðarlyndis og mannkærleika. Guðffæðin er stunduð til þess að gera samræðu milli ffæðigreina mögulega þannig að við skiljum betur en ella þátt trúar í menningu okkar, sögu og lífsviðhorfi. Þess vegna er föndur 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.