Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 54

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 54
Kristín Loftsdóttir ferla á afkomu WoDaaBe og þá sérstaklega hvernig þau hafa á margan hátt grafið undan framfærslugetu þeirra. Samtímis nýta WoDaaBe sér slík ferli til að finna nýjar leiðir til framfærslu. WoDaaBe fólkið Afríka var lengi vel skilgreind í vestrænum fræðum sem „heimsálfa án sögu,“ ósnortin af tíma. Það eimir enn eftir af þessu viðhorfi þegar einu raddirnar í daglegri umræðu og sögubókum snúast um sögu Evrópubúa í Afríku, rétt eins og sagan sé förunautur Evrópubúa og fýlgi þeim einum. Fyrir utan að vera vitnisburður um fordóma er slík sýn jafnframt furðuleg í einföldun sinni. Til að taka einungis lítið dæmi af mörgum er hún furðuleg í ljósi þeirra miklu og vel þekktu tengsla sem Vestur-Afríku hefur átt við menningarheim íslam í gegnum aldir.6 Saga WoDaaBe er ekki síður en saga annarra samofin stærri sögulegum ferlum álfunnar. WoDaaBe eru í eldri heimildum almennt taldir sem hluti af þjóðernishópnum Fulani enda tala þeir sama tungumál og hafa marga svipaða siði. Talið er að Fulani fólkið hafi komið til núverandi Nígeríu með bækur og boðskap íslams á 15. öld en saga íslam og Fulani fólksins hefur í margar aldir verið samofin ríkjamyndun í Vestur-Afríku. Vestur-afrískir múslimir voru í sterkum tengslum við trúbræður sína annars staðar frá og tóku þátt í víðtæku vísinda- og fræðisamstarfi. WoDaaBe eru því tiltölulega nýlegur klofningur frá Fulani fólkinu7 en skilgreina sig almennt í dag sem sérstakan þjóðernishóp, þrátt fyrir að vísa til Fulani sem „bræðra“ við ákveðnar aðstæður. Þetta flæði í skilgreiningu á tengslum milli Fulani og WoDaaBe undirstrikar áherslur fræðimanna á síðustu áratugum hvað varðar þjóðernishópa, þ.e. þjóðernishópa sem flæðandi, sögulega mótuð fyrirbæri með margræða, breytanlega merkingu. WoDaaBe samfélag er ættflokkasamfélag þar sem ættrakning er í karl- legg. Nokkrar Qölskyldur leitast við beita dýrunum sínum á svipuðum svæðum, þá oftast foreldrar með fjölskyldum sona sinna eða bræður sem ferðast saman með konum og börnum. Slíkar einingar sameinast og brotna upp eftir aðstæðum hverju sinni, til dæmis vegna hlutfalls barna og full- orðinna, fjölda dýra á heimilinu eða vistfræðilegum aðstæðum hverju sinni. Heimili WoDaaBe er undir berum himni og samanstendur af einingum sem fljótlegt er að taka í sundur og setja saman. Þrátt fyrir að tíðni búferlaflutn- 6 Sjá til dæmis Hunwick 1997. 7 Etnógrafíur skrifaðar á fyrri hluta 20. aldarinnar skilgreina WoDaaBe til dæmis sem hluta af Fulani fólkinu. 52 Á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.